Công cụ Google Keyword Planner là một phương tiện vô cùng hữu ích để tìm kiếm và lập kế hoạch từ khóa cho việc tối ưu hóa công nghệ tìm kiếm trên trang web. Đối với những người mới bắt đầu, dưới đây là hướng dẫn cách dùng Google Keyword Planner cơ bản nhất từ tiếp thị nội dung.
Giới thiệu về Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ của Google được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực tối ưu hóa công nghệ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trực tuyến. Nó giúp cho người dùng tìm kiếm và phân tích các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của họ để từ đó có thể tối ưu hóa trang web của mình sao cho phù hợp với những từ khóa này. Chính vì vậy biết cách dùng Google Keyword Planner sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Google Keyword Planner sẽ mang lại lợi ích gì cho người làm SEO
Cách dùng Google Keyword Planner để hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo
Công cụ Google Keyword Planner có thể hỗ trợ người dùng lập kế hoạch quảng cáo một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với những người làm SEO, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng để tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu cho công ty. So với Keyword Tool, Keyword Planner có khả năng tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo mất phí một cách hiệu quả hơn.
Bằng cách sử dụng Google Keyword Planner, người dùng có thể biết được số lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng cũng như số lượng người đang quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp. Nhờ đó, người dùng có thể nắm bắt được thị yếu của người dùng cũng như nhu cầu của thị trường để lựa chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Việc này giúp cho chiến dịch quảng cáo của người dùng được xác định một cách chính xác và có khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó tăng khả năng tăng doanh thu cho công ty.
Cách dùng Google Keyword Planner để lên phương án tiếp cận các từ khóa đối với chiến dịch quảng cáo
Phương án tiếp cận các từ khóa đối với chiến dịch quảng cáo là một bước rất quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google. Với Google Keyword Planner, người dùng có thể lựa chọn từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa để phân tích và sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên Google.
Sau khi chọn các từ khóa, Google Keyword Planner sẽ đưa ra bảng dự toán cho tổng chiến dịch quảng cáo trên Google, giúp người dùng biết được số lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và chi phí cho mỗi từ khóa. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn những từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.
Bạn có thể quan tâm tới quảng cáo Ads Google hoạt động như thế nào
Cách dùng Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa tiềm năng
Để tối ưu hóa chiến dịch SEO, việc tìm kiếm các từ khóa tiềm năng là vô cùng quan trọng. Và Google Keyword Planner là công cụ đắc lực giúp bạn thực hiện việc này. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này hiệu quả, bạn cần có kỹ năng và kiến thức cần thiết.
Google Keyword Planner mang lại những thay đổi đáng kể cho quá trình nghiên cứu từ khóa. Nó cung cấp danh sách từ khóa tối ưu nhất dựa trên các từ khóa sẵn có của bạn. Từ khóa chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Adword. Bằng cách sử dụng Google Keyword Planner, SEOer sẽ dự đoán được hiệu suất của từ khóa và chi phí tương ứng.
Tinh thông kỹ năng sử dụng Google Keyword Planner sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều từ khóa tiềm năng hơn và tối ưu hóa chiến dịch SEO. Bất kỳ SEOer nào cũng nên sử dụng công cụ này trong quá trình nghiên cứu từ khóa và đưa ra định hướng cho chiến dịch quảng cáo.
Những mẹo khi sử dụng công cụ Google Keyword Planner
Cách dùng Google Keyword Planner để mở khóa lượng tìm kiếm chính xác
Google không hiển thị số lượng tìm kiếm chính xác trong Keyword Planner khiến nhiều SEOer không còn “mặn mà” với công cụ này nữa.
Nhưng bạn đừng lo, sau đây Beeseo sẽ chỉ cho bạn một cách hoàn toàn miễn phí để có thể biết được chính xác số lượng truy vấn từ khóa vẫn bằng cách dùng Google Keyword Planner.
Ước tính tần số hiển thị quảng cáo (Impression) tối đa – CPC
Đầu tiên bạn hãy truy cập vào công cụ “Get search volumes and metrics” và nhập danh sách từ khóa của mình vào.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số từ khóa trong chế độ xem ý tưởng keyword lưu ý là nhớ chọn “exact match” khi được nhắc.
Hãy đảm bảo rằng các chỉ số CPC được đặt ở mức cao nhất có thể. Tiếp theo, bạn cần chú ý tới cột “Impressions”. Đây là cột cho bạn biết số lượt hiển thị quảng cáo ước tính trong tháng tới cho một từ khóa cụ thể khi bạn sử dụng dịch vụ Google Adwords. Do thiết lập CPC ở mức tối đa, những chỉ số ở Impression gần như tương đương lượng tìm kiếm từ khóa thực tế hàng tháng.
Bạn có thể đọc các bài viết khác tại trang quảng cáo Google
Cách dùng Google Keyword Planner để tìm câu hỏi mọi người quan tâm
Biết được những câu hỏi nào đang được mọi người đang quan tâm sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng nội dung hữu ích.
Ví dụ, tôi sẽ phân tích cho 1 URL cụ thể: Sau khi nhập URL, bạn click chọn Filter >> Keyword text >> contains sau đó bạn gõ một trong số những từ sau: cách, là gì, khi nào, ở đâu, làm gì…. thì tôi được kết quả như hình dưới đây. Lặp lại quá trình này cho các giả định khác nhau, bạn sẽ có được một danh sách những câu hỏi được mọi người quan tâm nhất hiện nay.
Cách dùng Google Keyword Planner để tìm hiểu thiết bị khách hàng mục tiêu đang sử dụng
Người dùng sẽ sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để truy cập vào các trang web, nhưng đa số ngày nay mọi người thường có xu hướng truy cập nhiều từ các thiết bị di động. Bạn cần biết chính xác người dùng đến với trang web của mình bằng thiết bị nào là phổ biến nhất để từ đó tối ưu UX đáp ứng tốt trải nghiệm của người dùng.
Sau đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách để giúp bạn biết được khách hàng đến với website của mình từ thiết bị nào nhiều nhất:
Đầu tiên, bạn bỏ từ khóa vào kế hoạch sau đó click vào Plan Overview >> Devices > >Impressions. Cuộn qua thanh này, công cụ sẽ cho bạn biết phần trăm Impressions đến từ mỗi thiết bị.