Xu hướng tiếp thị nội dung năm 2023: Cần chú ý điều gì?

Kim nhướng mày.

Năm đang ở trong quý cuối cùng, công việc kinh doanh của anh ấy đang hoạt động khá tốt (mặc dù anh ấy đã bỏ lỡ việc nắm bắt các xu hướng tiếp thị nội dung phù hợp cho năm 2022) và anh ấy cần phải đề phòng thời điểm này để chuẩn bị thật tốt.

Nhưng anh không thể bắt đầu.

Sau đó, anh nhâm nhi một tách cà phê hương nhài khác và tìm kiếm trên Internet các xu hướng tiềm năng trong ngành tiếp thị nội dung có thể bùng nổ vào năm 2023.

Kim có thể tìm thấy bất kỳ mà không bán linh hồn của mình?

Bạn và Kim đang tìm kiếm những xu hướng tiếp thị nội dung sẽ bùng nổ vào năm 2023, nhưng chính xác thì bạn cần chú ý điều gì trong những xu hướng đó? Bài viết này sẽ là hướng dẫn dành cho kẻ gian lận của bạn để nhận ra một số vụ hack mà sẽ không ai nói cho bạn biết vào năm 2023.

Trước khi chúng tôi xem xét các xu hướng dự kiến, đây là một số chiến lược để đảm bảo thương hiệu của bạn đang tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị nội dung vào năm 2023.

6 mẹo để sử dụng tiếp thị nội dung có lợi cho bạn

Đây là những gì mọi người nên biết về việc khai thác sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số trước khi xem xét các xu hướng tiếp thị nội dung sắp tới và dự kiến ​​vào năm 2023.

Những điều cần chú ý trong xu hướng tiếp thị nội dung 2023

Ngành công nghiệp tiếp thị nội dung đang trải qua sự thay đổi nhanh chóng.

Một vài năm trước, chúng tôi không biết rằng các meme hoặc video dạng ngắn sẽ thống trị thế giới tiếp thị kỹ thuật số.

Tuy nhiên, ngày nay, thương hiệu của bạn có thể nhanh chóng bị các đối thủ cạnh tranh chiếm lĩnh nếu bạn không có bất kỳ nội dung video hoặc meme nào.

Các chuyên gia dự đoán rằng năm 2023 sẽ là một năm đặc biệt trong tiếp thị khi các xu hướng thay đổi để phù hợp với công nghệ mới và hành vi của khán giả. Nếu bạn có thể đón đầu xu hướng, bạn sẽ có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

1. Nhấn mạnh hơn vào quyền riêng tư của người tiêu dùng

Khi nói đến xu hướng tiếp thị vào năm 2023, trọng tâm chính sẽ là quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Với sự gia tăng các cuộc tấn công mạng nhằm vào người dùng internet, khách hàng của bạn cảm thấy an toàn và bảo mật nếu họ được đảm bảo rằng dữ liệu của họ được sử dụng có trách nhiệm và không bị bán cho bên thứ ba.

Nhiều nhà tiếp thị hiện đang tích hợp các công cụ như AI và chuỗi khối để đảm bảo rằng dữ liệu người dùng được giữ an toàn.

Vì vậy, nếu Kim có một trang web trực tuyến và muốn thiết lập đăng ký để nhận được các nam châm chì, sách trắng miễn phí, v.v., thì những gì họ có thể làm để duy trì tính phù hợp vào năm 2023 là nâng cấp các tính năng phần mềm bảo mật của mình.

Nếu bạn cũng tận dụng xu hướng này, thì bạn chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn so với đối thủ cạnh tranh và do đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có một năm thành công hơn.

Đó là một cách tiếp cận tốt, phải không? Nếu câu trả lời của bạn là có, thì xu hướng tiếp theo sẽ là trọng tâm tiếp theo của bạn.

2. Bán truyện sẽ gây ra sự bùng nổ

Kể chuyện (storytelling) là một loại hình nghệ thuật và cũng là khoa học. Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị đã cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua những câu chuyện của họ.

Nhưng những nỗ lực của họ cho đến nay vẫn vô ích vì những câu chuyện không được gói gọn trong nội dung mà họ sản xuất.

Giống như Kim, nếu bạn đã bỏ lỡ khái niệm này vào năm 2022 hoặc có thể bạn muốn thử vào năm 2023, thì bạn phải làm thật tốt.

Đây là cách;

# Đảm bảo bạn xem quy trình bán hàng là một hành trình có điểm bắt đầu, điểm giữa và điểm kết thúc.

# Đóng gói các sản phẩm và dịch vụ của bạn thành một câu chuyện sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.

# Sử dụng sức mạnh của những câu chuyện dựa trên dữ liệu để thu hút những cảm xúc khác nhau mà khán giả của bạn đang trải qua.

# Sử dụng các nghiên cứu điển hình để vạch ra những thách thức của khách hàng so với các giải pháp nhằm đưa ra hướng mà bạn muốn khán giả của mình đi theo.

Kể chuyện bán hàng sẽ gây ra sự bùng nổ trong ngành tiếp thị nội dung vào năm 2023 và việc khai thác sức mạnh của câu chuyện độc đáo của bạn sẽ tăng cơ hội bán được hàng.

3. Tận dụng nội dung đồng cảm

Nội dung đồng cảm thường là nội dung nhằm thay đổi cách người đọc cảm nhận về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

Nếu bạn định khai thác cảm xúc vào năm 2023, hãy đảm bảo bạn cung cấp cho người dùng những gì họ mong đợi. Đừng đưa ra giải pháp cho nỗi sợ hãi của họ và sau đó không đưa ra giải pháp nào.

Thế giới ngày càng trở nên vô cảm khi nhiều người làm việc tại nhà và thiếu sự tương tác giữa con người với nhau. Một cách bạn có thể thu hút người dùng là làm cho trải nghiệm của họ được cá nhân hóa hơn—và điều đó có nghĩa là giải quyết các vấn đề khó khăn của họ.

Bạn phải đồng cảm với người dùng của mình để hiểu đầy đủ các vấn đề họ gặp phải và cách giải quyết chúng. Hãy coi mình ở vị trí của họ.

Khi bạn thực sự quan tâm đến những khách hàng mà bạn làm việc cùng, bạn sẽ tìm ra cách để làm cho trải nghiệm của họ hài lòng.

Ví dụ: một trong những cách ấn tượng nhất để sử dụng loại tiếp thị này là thông qua lời chứng thực hoặc đánh giá từ khách hàng thực. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy khách hàng có khả năng mua hàng từ một công ty cao hơn 71% sau khi đọc các bài đánh giá.

Đến năm 2023, nhiều thương hiệu sẽ tận dụng chiến lược tiếp thị này để chiếm được lòng tin của khách hàng. Nếu bạn và Kim muốn gặt hái nhiều lợi nhuận từ các đối thủ cạnh tranh (rất có thể đang ngủ quên), đừng bỏ ngoài tai xu hướng này.

4. Tính đại diện và tính toàn diện

Nếu chúng ta nhìn lại, không có xu hướng tiếp thị nội dung cụ thể nào như tính toàn diện và tính đại diện.

Lý do chính là không có nhà tiếp thị nội dung nào (bao gồm cả Kim) đã thực hiện nghiên cứu về tầm quan trọng của việc xem xét sự đa dạng, công bằng và đưa đối tượng mục tiêu vào bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào của họ.

Nhưng ngày nay, chúng tôi có dữ liệu thực cho thấy rằng tính toàn diện sẽ gây ra sự bùng nổ trong ngành tiếp thị nội dung.

Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng tin tưởng những thương hiệu thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập, đó là kết quả của những nỗ lực của thương hiệu nhằm tạo ra một môi trường chào đón tất cả mọi người.

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ nhận được nếu bạn khai thác tính toàn diện ngay từ bây giờ;

# Sự thể hiện đa dạng hơn sẽ làm tăng khả năng thu hồi quảng cáo trực tuyến của người tiêu dùng

# Kết nối tức thì và tạo tiếng vang với khán giả cảm thấy bị gạt ra bên lề vào năm 2022.

5. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị

Mặc dù Kim đã hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị nội dung được ba năm nhưng họ thường nhầm lẫn về ý nghĩa của UX.

Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện của họ như nhau. Nhưng UX là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với Kim và khách hàng của họ?

UX là một thuật ngữ phổ biến được các nhà tiếp thị sử dụng để chỉ trải nghiệm người dùng khi tương tác trực tuyến.

Điều mà Kim không biết là sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị di động trong những năm gần đây đã dẫn đến một sự thay đổi đáng kể trong cách người tiêu dùng tương tác với thế giới xung quanh.

Điều này cũng có tác động đến cách họ tương tác với tiếp thị nội dung. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp thông qua thiết bị di động của họ, điều quan trọng đối với doanh nghiệp là đảm bảo rằng trang web của họ được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên thiết bị di động cũng như các thuộc tính kỹ thuật số khác của họ.

Chẳng hạn, vào năm 2023, trang đích của trang web của bạn phải dễ sử dụng, có bố cục đơn giản nhưng hiệu quả và có thông tin chuẩn.

Điều này có thể được thực hiện mặc dù;

# Sử dụng màu đậm

# Ảnh động

# Điều khiển rảnh tay

Do đó, để bạn chiến thắng đối thủ cạnh tranh và có nhiều người tiêu dùng hơn vào năm 2023, hãy đảm bảo bạn nâng cấp hoặc cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng.

6. Trải nghiệm người tiêu dùng gắn kết–Tận dụng Chatbot trên trang web

Khi chúng ta nhìn về tương lai, sẽ có nhiều thương hiệu tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm gắn kết trên trang web, ứng dụng và các sản phẩm kỹ thuật số khác của họ.

Ví dụ: Kim đã tập trung vào việc đảm bảo rằng trang web và ứng dụng của họ dễ sử dụng nhưng lại bỏ qua các thuộc tính kỹ thuật số khác.

Giờ đây, họ cần đảm bảo rằng tất cả các thuộc tính kỹ thuật số của họ đều dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm nhất quán cho người dùng—đây chính là lúc chatbot xuất hiện.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng chatbot hiện được coi là kênh truyền thông thương hiệu phát triển nhanh nhất — và nếu có, điều này sẽ có nghĩa là sẽ được sử dụng nhiều hơn vào năm 2023.

Nếu bạn phục vụ người tiêu dùng từ các múi giờ khác nhau, điều đáng chú ý là bạn phải giải quyết các nhu cầu, truy vấn và hỗ trợ của khách hàng tại bất kỳ thời điểm nào họ nhấn nút trên trang web của bạn.

Bằng cách kết nối với khán giả của bạn tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể loại bỏ bất kỳ mức độ cạnh tranh nào trong thị trường ngách của mình.

7. Sử dụng nội dung dựa trên video (bao gồm cả phát trực tiếp)

Nội dung dựa trên video đã là một yếu tố chính của tiếp thị nội dung trong nhiều năm, nhưng nó đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Giờ đây, các nhà tiếp thị thường tổ chức các sự kiện phát trực tiếp và đăng cập nhật video thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ riêng trong năm 2021, người tiêu dùng đã dành trung bình tổng cộng 548 tỷ giờ để truyền phát nội dung qua thiết bị di động.

Việc giới thiệu video dạng ngắn trên Facebook và Instagram (cuộn phim), video TikTok và phần còn lại đã đạt được động lực vào năm 2022 và 2023, và sẽ không có gì khác biệt—nếu có, nhiều video hơn sẽ được sử dụng.

Các luồng trực tiếp và nội dung dựa trên video rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị nội dung như Kim, người thỉnh thoảng tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Điều này là do họ có thể thu hút khán giả, kết nối với họ và thuyết phục họ.

Hình thức tiếp thị này mang lại cho bạn kết quả tức thì và bạn có thể thay đổi chiến thuật một cách dễ dàng. Ví dụ: nếu bạn đã thực hiện một luồng trực tiếp không có người tham dự hoặc một video không có lượng người xem, thì bạn có thể thay đổi điều gì đó có thể góp phần gây ra sự cố tương tự, chẳng hạn như bằng cách hứa hẹn tặng quà miễn phí cho khán giả của bạn.

Nếu bạn sử dụng video và phát trực tiếp để tổ chức các phần đào tạo và khóa học ngắn hạn vào năm 2023, bạn chắc chắn sẽ đánh bại đối thủ.

Cái hay của nó là bạn có thể thực hiện bất kỳ điều nào ở trên bất cứ khi nào khán giả tương tác nhiều nhất và sử dụng các nền tảng miễn phí như Facebook và Youtube.

Tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành một yếu tố rất quan trọng trong việc thúc đẩy SEO. Đây là cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên giữa người dùng và công cụ tìm kiếm để tìm thông tin hoặc dịch vụ.

Ví dụ: “Cho tôi biết tin tức mới nhất từ ​​Bản cập nhật Google Core mới”, đây có thể là lệnh cho công cụ tìm kiếm để tìm hoặc cung cấp các câu chuyện tin tức gần đây,

Một lần nữa, nội dung trả lời câu hỏi sẽ chiếm vị trí trung tâm trong toàn bộ quá trình tiếp thị vào năm 2023 vì nó tạo ra một chiến thuật tiếp thị trò chuyện.

Để nhắc lại theo nghĩa đen mọi xu hướng được thảo luận trong bài viết này và đặc biệt là xu hướng số 4, tính hòa nhập, đặc biệt là đối với những người có khả năng khác nhau, chẳng hạn như những người khiếm thị, sẽ là điều hào phóng nhất mà một nhà tiếp thị nội dung nên làm vào năm 2023.

9. Tiếp thị linh hoạt

Sẽ không ai nói với bạn điều này, nhưng xu hướng tiếp thị đang hướng tới tiếp thị linh hoạt. Một điều chắc chắn là xu hướng này không chỉ giới hạn trong tiếp thị mà có thể áp dụng cho hầu hết các khía cạnh của thương hiệu vào năm 2023.

Ví dụ: nếu Kim đang thiết kế một sản phẩm tạo khách hàng tiềm năng mới và tung ra thị trường, đó sẽ là một quá trình dài và tẻ nhạt, đòi hỏi nhiều nghiên cứu, động não, nguyên mẫu, thử nghiệm và xem xét phản hồi.

Nhưng tiếp thị linh hoạt là một phương pháp sẽ đơn giản hóa toàn bộ quá trình cho họ. Nó tập trung vào phát triển sản phẩm liên tục cho phép bạn tiếp tục thiết kế, xây dựng và thu thập phản hồi về các tính năng mới để cải thiện sản phẩm.

Một số lợi ích sinh lợi sẽ giúp xu hướng này phát triển tiếp thị nội dung vào năm 2023 bao gồm;

# Linh hoạt thích ứng với sự thay đổi của thị trường

# Giá trị nếu nhà thiết kế chọn nhóm người tiêu dùng

# Tập trung hơn vào lợi ích của khách hàng và kết quả kinh doanh

# Các quyết định sẽ dựa trên dữ liệu

# minh bạch

10. Giải pháp nhắm mục tiêu mới

Hiện tại, Kim có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên nhân khẩu học của họ như tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, học vấn, thu nhập, v.v. hoặc dựa trên sở thích như đam mê công nghệ, game thủ, thể thao, v.v.

Nhưng xu hướng trong tương lai sẽ cung cấp cho bạn nhiều giải pháp nhắm mục tiêu hơn, từ đó bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất với thương hiệu của mình.

Một số giải pháp nhắm mục tiêu mới có thể được mong đợi vào năm 2023 và hơn thế nữa là:

# Điều kiện tài chính của người dùng – Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên điều kiện tài chính của họ, chẳng hạn như khả năng tiêu tiền, thu nhập khả dụng của họ, v.v.

# Mối quan hệ của người dùng – Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên mối quan hệ của họ. Ví dụ: người dùng có thể đang trong một mối quan hệ và có thể chỉ muốn chia sẻ thông tin với đối tác của mình.

# Giai đoạn cuộc đời của người dùng – Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên giai đoạn cuộc đời của họ, chẳng hạn như cha mẹ mới, cặp đôi mới đính hôn, v.v.

11. Nội dung có chủ ý trỗi dậy

Các chiến dịch tiếp thị tốt nhất sử dụng kết hợp cả nội dung “giáo dục” và “quảng cáo”. Trên thực tế, hình thức nội dung tốt nhất nên là để thông báo, thuyết phục và bán chứ không phải ngược lại.

Vào năm 2023, nội dung có chủ ý ở dạng trên sẽ biến đổi nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới—nếu các chủ doanh nghiệp như Kim và bạn chọn cung cấp các giải pháp kịp thời cho các vấn đề.

Để mang lại sự tỉnh táo cho tình huống, một ví dụ điển hình về nội dung có chủ đích là một podcast thảo luận về những điều mới nhất trong ngành tiếp thị.

Điều này có nghĩa là bất kỳ quyết định nào xây dựng nhu cầu cho một thương hiệu đưa ra nội dung vào năm 2023 đều phải dựa trên sự hiểu biết đầu tiên về lý do tại sao khách hàng đưa ra những lựa chọn nhất định và muốn khuôn khổ (Hành động-Suy nghĩ-Cảm nhận).

12. Tận dụng nội dung thông minh và tương tác điện tử

Nội dung tương tác đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Nhưng một xu hướng đáng chú ý là nội dung tương tác dự kiến ​​sẽ vượt xa các câu đố, thăm dò ý kiến ​​và khảo sát thông thường.

Thông thường, rất khó để giữ nhãn cầu của bạn trên nội dung của bạn trong hơn 50 giây, nhưng nếu bạn làm đúng, vào năm 2023, bạn có thể giữ chúng trong 5 phút trở lên.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp cho khán giả của bạn nội dung mà họ cần vào đúng thời điểm. Chẳng hạn, việc cung cấp sách điện tử và báo cáo cho độc giả của bạn không phải là một tội ác; tích hợp các video dạng ngắn trên trang web của bạn; chạy các cuộc thi; và hơn thế nữa.

Ví dụ: đại lý tiếp thị b2b sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do máy tính tạo ra để tạo nội dung khi xuất bản. Các bài viết sẽ được cá nhân hóa theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và mối quan tâm của người đọc.

Bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công từ những lợi ích sau;

# Sự tương tác của khán giả

# Đối tượng học tập

# Nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đủ điều kiện hơn.

13. Nhấn mạnh vào Trách nhiệm xã hội & Danh tiếng

Có một nhu cầu cơ bản của con người là trả ơn khi ai đó làm điều gì đó tốt cho bạn. Đó là kiểu thái độ “Tôi gãi lưng cho bạn, bạn gãi cho tôi”.

Không có gì bí mật nếu bạn biết điểm yếu của khán giả, bạn có thể cung cấp giải pháp với hướng dẫn miễn phí. Đôi khi, cho đi một thứ gì đó sẽ làm tăng cơ hội họ sẽ phản hồi khi bạn yêu cầu giúp đỡ.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một đại lý SEO, bạn nên tham gia vào quà tặng miễn phí này để “Khám phá một số bí mật nhỏ bẩn thỉu để xếp hạng bất kỳ trang web nào trong thời gian tối thiểu bất kể trình độ kỹ năng của bạn là bao nhiêu…”

Một khía cạnh khác của nó là các thương hiệu đang nỗ lực xây dựng lòng tin và có trách nhiệm với xã hội bằng cách có danh tiếng tốt. Họ đang cố gắng tránh tham gia vào một chiến dịch tiếp thị kiểu “trong khuôn mặt của bạn” .

Ví dụ: Kim, người điều hành một công ty SEO, có thể chạy một chiến dịch mà họ cho khách hàng biết rằng họ quan tâm đến họ và sẽ làm mọi thứ để cải thiện dịch vụ của họ.

Điều này là do các nghiên cứu hiện chỉ ra rằng 66% người tiêu dùng hiện sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ thuộc sở hữu của các thương hiệu thể hiện cam kết xã hội.

Nếu làm được những điều trên, bạn chắc chắn sẽ đạt được khả năng sa thải và tuyển dụng các đối thủ của mình trong ngành tiếp thị nội dung vào năm 2023.

Thú vị, phải không? Hãy xem xu hướng tiếp theo là gì, Nicco!

14. Mối quan hệ lâu dài giữa người ảnh hưởng và thương hiệu

Hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác cho thấy tiếp thị truyền miệng (giới thiệu) có hiệu quả khi khách hàng tin tưởng vào một sản phẩm nếu nó được giới thiệu bởi một người mà họ biết.

# Trung bình, truyền miệng thúc đẩy 6 nghìn tỷ đô la chi tiêu toàn cầu hàng năm và chịu trách nhiệm cho 13% tổng doanh thu.

# Truyền miệng thậm chí còn hiệu quả hơn quảng cáo trả tiền, giúp tăng doanh thu gấp năm lần.

# 64% nhà tiếp thị đồng ý rằng truyền miệng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất.

Và theo các nghiên cứu khác, tiếp thị có ảnh hưởng chiếm khoảng 5,2 đô la trên mỗi 1 đô la chi tiêu.

Kim và nhiều nhà tiếp thị khác đã nhận ra rằng hợp tác với những người có ảnh hưởng là cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu của họ. Họ không đầu tư vào những mối quan hệ này nhiều như họ nên làm.

Cách đúng để làm điều đó là;

# Kết hợp đúng đối tượng người có ảnh hưởng cho đúng sản phẩm.

# Phát triển mối quan hệ lâu dài với những người có ảnh hưởng của bạn để có được sự tin tưởng của khán giả.

Mối quan hệ lâu dài giữa các thương hiệu và những người có ảnh hưởng dự kiến ​​sẽ trở thành tiêu chuẩn trong 5 năm tới và điều đó có nghĩa là ROI cao hơn cho tất cả mọi người.

15. AI để phát hiện xu hướng tốt hơn

Xu hướng tiếp thị nội dung
Xu hướng tiếp thị nội dung

Trendspotting là một phần rất quan trọng của tiếp thị. Đây có lẽ là cảnh sát trưởng mới trong thị trấn; mọi nhà tiếp thị đều dự đoán đòn bẩy vào năm 2023.

Nhưng nó thường bị bỏ quên bởi vì sẽ dễ dàng hơn để tập trung vào những gì đang hoạt động ngay bây giờ và những gì cần phải hoàn thành ngay lập tức.

Từ nay đến năm 2023, các bộ phận tiếp thị sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu về sở thích của khách hàng và những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần.

AI có thể được sử dụng để thu thập thông tin từ khách hàng và tạo thông tin chi tiết từ phản hồi của họ. Nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội, internet và các kênh tiếp thị khác để xác định các sản phẩm và dịch vụ đang là xu hướng và những sản phẩm và dịch vụ không.

Nếu Kim và nhiều nhà tiếp thị khác quan tâm, thì những lợi ích sau không nên bỏ qua cho họ;

# Nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn

# Dự đoán chính xác về hành vi và xu hướng thị trường

# Thấu hiểu hành vi người mua

# ROI cao

16. Gia công phần mềm cho các Cơ quan Tiếp thị Kỹ thuật số

Nếu có bất cứ điều gì, bộ phận tiếp thị đang phát triển và trở nên quan trọng hơn, và nếu có, điều này dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2023.

Điều này là do các nhà tiếp thị nội bộ đang bị thu hẹp do sự phát triển nhanh chóng của các hoạt động tiếp thị. Để đối phó với điều này, các nhà tiếp thị đang gia công một số công việc của họ cho các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số B2B.

Có nhiều cách để giải quyết vấn đề này, nhưng hai trong số những cách phổ biến nhất là thuê ngoài việc tạo nội dung cho các công ty viết nội dung chuyên dụng hoặc thuê những người viết nội dung tự do trên các nền tảng làm việc tự do như Legiit.

Cái hay của nó là những người làm việc tự do hoặc đại lý này cũng có thể khai thác kiến ​​thức và kinh nghiệm của chính họ trong việc thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh cho bạn.

17. Sự hài lòng của khách hàng thông qua nội dung do người dùng tạo

Quy luật tiếp thị mà hầu hết các chủ doanh nghiệp không biết là làm thế nào để sống trong cùng một thế giới với người tiêu dùng của họ.

Khách hàng mong đợi dịch vụ tốt hơn và sản phẩm tốt hơn. Và các nhà tiếp thị biết điều đó. Họ cũng biết rằng khách hàng sẽ chỉ tiếp tục quay lại nếu họ cảm thấy rằng số tiền họ bỏ ra xứng đáng.

Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng người ta dự đoán rằng vào năm 2023, các nhà tiếp thị sẽ sẵn sàng nỗ lực hơn nữa để giữ cho khách hàng của họ hài lòng.

Và các nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có thể sẽ tin tưởng nội dung do người dùng tạo gấp 2,4 lần so với nội dung mà họ không có cảm giác sở hữu.

Để tạo nội dung như vậy, những người như Kim có thể tận dụng phản hồi, đánh giá, khảo sát và nghiên cứu để cung cấp thông tin cho đợt nội dung tiếp theo của họ–nội dung này sẽ bán chạy như điên vào năm 2023

Cuối cùng, có một câu ngạn ngữ cổ, “Những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến trong những gói nhỏ,” và quả thật điều đó đúng.

Để bạn có thể thành công với hoạt động tiếp thị nội dung của mình và hơn thế nữa vào năm 2023, bạn cần liên tục cập nhật trải nghiệm người tiêu dùng của mình.

Đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn với các xu hướng tiếp thị nội dung kỹ thuật số vào năm 2023

Các phương pháp và xu hướng tốt nhất trong tiếp thị đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua.

Người tiêu dùng ngày nay coi trọng tính xác thực, tính minh bạch, quyền riêng tư và tính đa dạng hơn bao giờ hết, đây đều là những điểm bán hàng độc đáo mà bạn cần để thành công vào năm 2023.

Ngoài ra, khi các công nghệ tiên tiến như AI và chatbot dành cho UX trở nên phổ biến, các nhà tiếp thị như Kim (người đã bỏ lỡ năm 2022) giờ đây có cơ hội kết hợp những giá trị này vào thông điệp của họ theo những cách mới mẻ, sáng tạo.

Giờ đây, bạn đã tìm hiểu về các xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2023, hãy đảm bảo bạn thêm thông tin chính xác, cập nhật hơn trong suốt các kế hoạch của mình để cải thiện khả năng hiển thị của TẤT CẢ người tiêu dùng.

Nếu kế hoạch của bạn là tham gia tiếp thị nội dung vào năm 2023 với tư cách là người làm việc tự do, đại lý tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp, đừng quên đăng ký Legiit , đây là nơi tốt nhất để hoàn thành nhiều nội dung hơn.

Có một nhóm Facebook chính thức của Legiit mà bạn có thể tham gia hoặc Bàn hỗ trợ của Legiit nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Các câu hỏi thường gặp

Tương lai của tiếp thị nội dung là gì?

Vâng, tiếp thị nội dung là tương lai. Nó đã nổi lên như một cách hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Tương lai của tiếp thị vào năm 2025 là gì?

Nội dung hướng đến giá trị sẽ tăng lên hàng đầu; nghiên cứu ban đầu sẽ được phổ biến; và nội dung sẽ trở nên tương tác và hấp dẫn hơn, thúc đẩy nhiều chuyển đổi và bán hàng hơn.

Tiếp thị nội dung có phải là tương lai của tiếp thị?

Có, bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn và giàu thông tin, doanh nghiệp có thể tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm với đối tượng mục tiêu của họ.

7 bước tiếp thị nội dung là gì?

# Xác định mục tiêu của bạn.

# Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn.

# Xác định từ khóa bằng cách thiết lập các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn giải quyết.

# Chạy kiểm toán nội dung.

# Xác định loại nội dung bạn sẽ sử dụng.

# Tạo lịch nội dung và xuất bản.

# Đo lường kết quả.

Tương lai của nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung đang có xu hướng hướng tới đối tượng dựa trên so với chỉ quảng bá sản phẩm.

Xem thêm:

Học hỏi chiến lược marketing của lay’s thương hiệu được yêu thích trên thế giới

Liên hệ: ACHAUMEDIA.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *