5 giai đoạn content marketing thực tiễn tốt cho doanh nghiệp dễ bị hiểu lầm

Content marketing là bước hiệu quả trong việc giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng, đừng bỏ lỡ 5 giai đoạn hiệu quả này khi làm content marketing

Hầu hết mọi người đều yêu thích các phương pháp hay nhất.

Họ cho phép bạn tìm hiểu những gì đã làm việc cho người khác. Chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn không phải nghiên cứu để hiểu cách tốt nhất để tiến hành.

Nhưng nhiều người đánh đồng “tốt nhất” với “không thể sai lầm” hoặc “trong mọi hoàn cảnh” một cách sai lầm. Đó không phải là suy nghĩ tốt nhất cho các phương pháp hay nhất.

Nhưng một số phương pháp hay nhất được lặp đi lặp lại thường xuyên đến mức chúng được làm theo mà không cần thắc mắc – và đó là lúc rắc rối bắt đầu. Hãy xem xét năm phương pháp hay nhất có vẻ vô hại mà bạn nên bắt đầu đặt câu hỏi.

  1. Tạo content marketing theo yêu cầu mà khán giả của bạn muốn

Tôi thích cái này. Thành thật mà nói, quá nhiều doanh nghiệp chỉ nghĩ về bản thân họ khi tạo nội dung. Họ tạo ra content marketing để giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ và nhân viên dưới ánh sáng tốt nhất. Nhưng khi làm như vậy, họ không xem xét lợi ích và nhu cầu của khán giả bên ngoài hoạt động kinh doanh của họ.

Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra content markting mà khán giả muốn. Nhưng nếu bạn dừng lại ở ý tưởng đó, bạn sẽ bỏ lỡ. Còn nội dung mà khán giả chưa biết họ muốn thì sao?

Viết content marketing theo mong muốn của khán giả
Viết content marketing theo mong muốn của khán giả

Viết content marketing theo mong muốn của khán giả

Ví dụ: giả sử một cơ quan quản lý lặng lẽ thông qua một quy định mới sẽ ảnh hưởng đến ngành của bạn. Khán giả của bạn có thể không nhận ra bất cứ điều gì đã xảy ra. Sẽ không hợp lý nếu tạo ra thông tin mà khán giả không biết họ muốn hoặc cần?

Hoặc, điều gì sẽ xảy ra nếu nhóm content marketing của bạn diễn giải dữ liệu để giúp khán giả của bạn theo cách mà họ không biết là có thể?

Điều này đã được các youtube sử dụng rất nhiều, ví dụ như họ đăng thông tin các bạn muốn chúng mình làm về chủ đề gì thì hãy cmt cho mình biết nha.

Nếu bạn chỉ tạo nội dung mà bạn biết khán giả của mình muốn, thì bạn sẽ đi vào cùng một nền tảng cũ và cuối cùng có thể khiến họ chán ngấy. Hãy chừa chỗ trong kế hoạch của bạn cho các thử nghiệm content marketing thực sự bất ngờ và mang tính giáo dục. Việc tìm thông tin hữu ích mới hoặc trình bày các góc độ mới có thể tái tạo tính hữu ích của nội dung đối với khán giả của bạn.

Cách tiếp cận này làm nên điều kỳ diệu cho lịch biên tập của bạn . Đừng quên thử nghiệm với các định dạng nội dung.

Ví dụ: bạn không được cung cấp phiên bản âm thanh của các bài viết trên blog của công ty mình vì khán giả không yêu cầu chúng. Nhưng nếu bạn đã thêm tính năng này, bạn có thể biết rằng một bộ phận khán giả đánh giá cao tùy chọn âm thanh đó.

  1. Đánh giá số liệu tương tác, không chỉ lượt xem

Hầu hết các lời khuyên về phân tích hiệu suất content marketing đều thúc đẩy bạn tập trung vào cách khán giả tương tác với nội dung chứ không phải số lượng người đã xem nội dung. Lượt xem, số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận thường bị coi là chỉ số “hư không” .

Nhưng thu hẹp phân tích của bạn để chỉ xem xét mức độ tương tác là một sai lầm. Luke O’Neill giải thích theo cách này: “Một số khán giả là vô hình. Họ không bình luận. Họ không chia sẻ. Họ không đăng ký email. Tuy nhiên, khán giả vô hình này vẫn thường chú ý vào những thời điểm khác nhau – chờ đợi trong đôi cánh. Họ có thể trở thành khách hàng hoặc khách hàng nhiều năm sau đó. Chúng có thể bị thiếu trong nhiều số liệu, nhưng chúng tôi vẫn cần phục vụ chúng.”

  1. Viết content marketing để xếp hạng ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm

May mắn thay, thời của việc nhồi nhét từ khóa đã qua lâu rồi (hoặc ít nhất là thời của content marketing nhồi nhét từ khóa bổ ích vẫn còn. Nhưng viết bài cho SEO vẫn là một phương pháp hay nhất đối với nhiều nhóm content marketing. Bạn ưu tiên xuất hiện trên trang đầu tiên hoặc màn hình phía trước (đối với các kết quả có kết quả cuộn mới hơn của Google). Bạn dành rất nhiều thời gian phát triển nội dung để tìm kiếm khối lượng cho từ khóa, từ khóa thay thế mà nội dung của bạn có thể nổi bật, phân tích thứ hạng của đối thủ cạnh tranh nội dung của bạn, v.v.

Nhưng xếp hạng hàng đầu trong kết quả tìm kiếm có thể không phải là thứ tốt nhất cho chiến lược content marketing của bạn. Google ngày càng cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi của người tìm kiếm trên SERP để họ không phải truy cập trang web. Một đoạn trích nổi bật hoặc xếp hạng hàng đầu chỉ có thể dẫn đến nhận thức tốt nhất về thương hiệu của bạn.

Thay vì đặt mục tiêu xếp hạng hàng đầu, hãy sắp xếp lại các mục tiêu của bạn để tập trung vào nội dung sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty .

  1. Sử dụng số liệu content marketing đem lại để hiểu đối tượng của bạn

Chỉ số tiêu thụ nội dung có thể giúp bạn hiểu điều mà khán giả của bạn phản hồi. Nhưng đừng dừng lại ở đó trong hành trình tìm hiểu chúng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đối tượng tiêu thụ nội dung của bạn không phải là những người sẽ mua những gì thương hiệu của bạn bán? Vâng, tôi biết, không phải mọi người xem nội dung của bạn sẽ trở thành người mua (hoặc giới thiệu), nhưng nhiều người nên làm như vậy.

Thực hiện thêm một bước để kết nối chỉ số tiêu thụ với chỉ số chuyển đổi và bạn sẽ tìm hiểu thêm nhiều điều về đối tượng của mình. Bạn không thể kết nối chúng trực tiếp với giao dịch mua hàng, nhưng bạn có thể phát hiện hành vi có nhiều khả năng dẫn đến mua hàng hơn.

Bằng cách kết hợp các chỉ số tiêu thụ và chuyển đổi, giờ đây bạn có thể hiểu rõ hơn về phân khúc đối tượng có khả năng chuyển đổi và phát triển nội dung phù hợp nhất với họ.

  1. Nếu bạn muốn có khách hàng tiềm năng, hãy chuyển content marketing của bạn

Các nhà content marketing chịu trách nhiệm tạo khách hàng tiềm năng thường tuân theo phương pháp hay nhất này – họ đặt nội dung có giá trị nhất đằng sau một cánh cổng . Chìa khóa của cổng đó là thông tin liên lạc của thành viên khán giả. Sau đó, cả nhà content marketing và nhóm bán hàng đều có thể theo dõi khách hàng tiềm năng mới được công nhận.

Nội dung được kiểm soát có thể là một lựa chọn tốt để tạo khách hàng tiềm năng, đặc biệt nếu nhóm của bạn được đo lường dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL) được tạo. Nhưng nó không nhất thiết là cách tốt nhất hoặc duy nhất để tạo khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn có khách hàng tiềm năng, hãy chuyển nội dung của bạn

Một  nghiên cứu của Gartner cho thấy người mua B2B dành khoảng 27% quy trình mua để tiến hành nghiên cứu độc lập trực tuyến. Bao nhiêu thời gian nghiên cứu đó dẫn đến nội dung bị kiểm soát mà khách hàng tiềm năng loại bỏ vì họ không muốn gặp phải cuộc gọi bán hàng hoặc tiếp cận email tiếp theo?

Nếu bạn muốn có khách hàng tiềm năng, hãy chuyển nội dung của bạn
Nếu bạn muốn có khách hàng tiềm năng, hãy chuyển nội dung của bạn

Thay vào đó, hãy tạo sự cân bằng trong chiến lược đặt cổng của bạn. Giới hạn cổng vào những phần nội dung được nhắm mục tiêu cho các phần thấp nhất của kênh bán hàng. Khán giả của những phần đó đã sẵn sàng đánh giá sản phẩm và dịch vụ, vì vậy họ sẽ có nhiều khả năng phản hồi hoạt động tiếp cận bán hàng hơn.

Nhóm bán hàng của bạn cũng sẽ đánh giá cao sự thay đổi này vì khách hàng tiềm năng từ nội dung cuối kênh có chất lượng cao hơn khách hàng tiềm năng được tạo từ nội dung trên cùng và giữa kênh.

Bao gồm các chi tiết chính từ nội dung được kiểm soát trên trang đích có thể kích thích những người muốn đi sâu hơn trong khi cung cấp một chút thông tin cho những người chỉ muốn ý chính. (Tôi thích tùy chọn này vì một người viết thường tải xuống các báo cáo nghiên cứu để lấy dữ liệu tổng quan mà không có ý định mua từ thương hiệu.)

Mid-gating là một lựa chọn khác. Như Foleon giải thích : “Một độc giả đã bắt đầu đọc trước khi quyết định điền vào biểu mẫu có nhiều khả năng thực sự quan tâm hơn so với những người mù quáng điền vào biểu mẫu, tải xuống một phần nội dung và nhanh chóng quên nó đi.”

Nếu bạn định làm điều đó, hãy cho người đọc biết điều gì sẽ xảy ra trước khi họ bắt đầu đọc. Khán giả của bạn sẽ không thích thú nếu bạn lừa họ nghĩ rằng đó là nội dung chỉ đọc “miễn phí” để đối mặt với ghi chú “đăng ký để đọc thêm” khi họ đang đọc dở nội dung.

Thực hành tốt nhất duy nhất bạn nên làm theo

Mỗi khi bạn nghe thấy một phương pháp hay nhất mà bạn cho là hay, hãy tạm dừng để suy nghĩ chín chắn. Hãy xem xét những câu hỏi sau:

  • Phương pháp hay nhất này sẽ hoạt động tốt như thế nào đối với hoạt động content marketing của công ty tôi, dựa trên các nguồn lực, quy trình, văn hóa của chúng tôi, v.v.?
  • Điều gì thực hành tốt nhất này bỏ qua? Những bất lợi tiềm năng nó sẽ trình bày?
  • Có đáng để sửa đổi phương pháp hay nhất này để phù hợp với chiến lược content marketing của chúng tôi không ?

Cuối cùng, bạn có thể quyết định rằng thực hành thực sự là tốt nhất, và điều đó không sao cả. Điều quan trọng là bạn không làm điều đó chỉ vì bạn nghe nói đó là điều “tốt nhất”. Và đó thực sự là cách thực hành tốt nhất trong tất cả.

Xem thêm:

5 Bước xây dựng chiến lược marketing thẩm mỹ viện hiệu quả

Dịch vụ viết bài đăng Facebook theo yêu cầu tối ưu, hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *