TikTok đang khiến các CEO công nghệ ở Thung lũng Silicon mất ăn mất ngủ vì tốc độ phát triển nhanh vượt bậc của mình. Mặc dù chỉ mới bắt đầu ra mắt vào năm 2018, nhưng nền tảng video dạng ngắn này đã nhanh chóng vượt mặt các anh lớn trong ngành và thành công thu hút sự chú ý của hầu hết khán giả trẻ trên khắp thế giới.
Dưới đây là những số liệu thống kê về TikTok mà các thương hiệu cần chú ý trong năm 2023!
Người dùng đang hoạt động – Hơn một tỷ
Theo tính năng quảng cáo tự phục vụ của google ước tính rằng những nhà quảng cáo sẽ có thể tiếp cận 1,023 tỷ người dùng (từ 18 tuổi trở lên) trên TikTok đến đầu tháng 7 năm 2022. Người dùng hoạt động mỗi tháng của TikTok dự kiến sẽ đạt khoảng 1,2 – 1,5 tỷ đến cuối năm 2022.
Lượt tải về – Hơn 3 tỷ
TikTok đã được cài trên mỗi thiết bị hơn 3,5 tỷ lần trên khắp thế giới. Nó đã vượt qua mốc một tỷ vào tháng 2/2019 và con số hai tỷ của tháng 4/2020. Nó đạt ba tỷ vào giữa năm 2021.
TikTok trở thành ứng dụng không chơi game thứ năm đạt mức 3 tỷ và là ứng dụng đầu tiên không thuộc quyền sở hữu của Facebook (nay là Meta) , xếp nhất danh sách trên về lượt tải xuống và doanh thu cho những ứng dụng không phải trò chơi trong nửa đầu năm 2022.
Tốc độ tăng trưởng – Doanh thu tăng nhanh
Từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2020, cơ sở người dùng toàn cầu của TikTok đã tăng 1157,76%, một tỷ lệ phần trăm khổng lồ theo bất cứ thước đo ế nào. Hơn nữa, ở Hoa Kỳ, nó đã tăng 787,86%. Điều này rất đáng lưu ý khi Chính phủ Mỹ đã cố chặn hay đưa ra những giới hạn với nền tảng này. Và cho dù tốc độ tăng trưởng này có thể không bền vững, tuy nhiên nó cũng sẽ giữ tốc độ phát triển qua nhiều năm.
Có thể cho rằng, TikTok là nền tảng hấp dẫn nhất khi mọi người dành nhiều thời gian cho game. Thời lượng phiên trung bình là 10,85 phút, gấp đôi thời lượng dành cho Pinterest là 5,06 phút.
Có lẽ điểm hấp dẫn nhất trong thời gian phiên trung bình là thời gian của TikTok vượt quá thời gian của Facebook và Instagram. Nó hấp dẫn hơn vì hai mạng xã hội khác có thói quen nhắc nhở nhiều người xung quanh cuộc sống của người dùng. Riêng khi nói tới TikTok, bạn sẽ không nghe nhiều đến việc có người sử dụng TikTok để theo dõi cha mẹ.
Thời gian sử dụng – Ứng dụng mạng xã hội gây nghiện nhất
Theo nghiên cứu mới nhất của SensorTower, người dùng TikTok trên khắp thế giới dành trung bình 95 phút (1,5 giờ) mỗi ngày trên mạng. Khi nói về thời gian dành cho những trang mạng xã hội, TikTok thống trị ở vị trí số 1. Thời gian trung bình được người dùng TikTok sử dụng nhiều hơn bốn lần so với Snapchat, ba lần so với Twitter và gần gấp đôi so với Facebook và Instagram.
Tiêu thụ video – 1 tỷ mỗi ngày
Statista đã đối chiếu việc sử dụng dịch vụ này như một “phút internet” trên toàn thế giới. Trong thời gian trên, mọi người sử dụng vài trăm nghìn giờ nội dung và gửi, nhận và tải lên nhiều triệu tin nhắn, email và văn bản. Trong số những dữ liệu này, Statista nhận thấy trung bình người dùng TikTok xem 167 triệu video trên ứng dụng trong một phút, tương đương khoảng 1 tỷ video được xem/ngày.
Danh mục xem nhiều trên YouTube
Danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên ứng dụng là nội dung video, với 535 tỷ lượt xem hashtag. Danh mục này bao gồm các nội dung: hát nhép, ảo thuật, hài, song ca, hiệu ứng đặc biệt. ..
Tỷ lệ tương tác – Vượt mặt Youtube và Instagram
Dữ liệu Upfluence gần đây cho thấy tỷ lệ tương tác cao hơn giữa những cấp người theo dõi khác nhau trên Instagram, YouTube và TikTok. TikTok có tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với một hoặc hai mạng còn lại trên cùng cấp người theo dõi.
Ví dụ: Upfluence nhận thấy nhóm người có ảnh hưởng nhất có tỷ lệ tương tác là 17,96% trên TikTok, 3,86% trên Instagram và 1,63% trên YouTube. Ở một thái cực khác, nhóm người có ảnh hưởng nhất có tỷ lệ tương tác là 4,96% trên TikTok, 1,21% trên Instagram và 0,37% trên YouTube.
Hơn nữa, theo dự báo của ngành Social Insider cho năm 2022, TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội hấp dẫn nhất với tỷ lệ tương tác trung bình là 5,96%. Tỷ lệ tương tác của TikTok so với Instagram, Facebook và Twitter đang có khoảng cách ngày càng xa.
Doanh thu – Khoảng 914,4 triệu USD
TikTok là ứng dụng (không phải game) có doanh thu cao nhất trên thế giới vào quý 3 năm 2022, với 914,4 triệu USD người dùng chi tiêu cho ứng dụng này. Theo Sensor Tower, điều này nâng tổng số chi trọn đời của người dùng cho TikTok là khoảng 6,3 tỷ đô la.
TikTok Live – Tăng doanh số bán hàng
Theo khảo sát của Ipsos, 50% người dùng TikTok quan tâm về nội dung Live được tài trợ hơn so với người dùng không sử dụng TikTok. Cứ ba người xem TikTok Live thì có một người vượt qua được sở thích ban đầu của bản thân và nói rằng ứng dụng sẽ là nền tảng cuối cùng của họ khi tương tác với nhiều thương hiệu.
Cuộc điều tra cho thấy người dùng TikTok hoà đồng hơn những người không sử dụng theo các cách có thể đo được. Họ có cơ hội xem Live có thương hiệu cao hơn 1,6 lần và khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,7 lần.
Xếp hạng theo Similar Web – 1,9 tỷ lượt xem trang
Theo Similar Web, thứ hạng trang web toàn cầu của TitTok.com là 14 và nó đạt được vị trí thứ 20 tại Mỹ. Đến nay, website đã thu hút 1,9 tỷ lượt xem, trung bình mỗi lượt là 9,84 trang. Tỷ lệ thành công là 41,58%.
So sánh thiết bị: Android và iOS – 90% Android
Trên toàn cầu, người dùng Android chiếm phần lớn thành viên TikTok. Trên thế giới, từ góc độ toàn cầu, khoảng 90% lượt tải về TikTok đến từ điện thoại thông minh Android. Một ngoại lệ là Mỹ, nơi người dùng TikTok trên iOS nhiều hơn người dùng Android. Tuy nhiên, có không nhiều người sử dụng Android ngay cả ở Hoa Kỳ.
Hiện nay, TikTok đã có mặt ở trên 150 quốc gia và hỗ trợ tới 75 + ngôn ngữ. Đây là một trong các ứng dụng được tải về nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia.
Phụ nữ cai trị TikTok
Tính đến tháng 1 năm 2022, 57% người dùng TikTok là nữ. Tương tự, phần lớn người sáng tạo video TikTok là phụ nữ (53,79%) . Nhóm tuổi lớn nhất của người dùng TikTok là phụ nữ (23,8%) trong độ tuổi từ 18 đến 24.
Người dùng của TikTok đang già đi cùng với ứng dụng
Sau đây là tỷ lệ phần trăm người dùng TikTok theo độ tuổi ở Mỹ:
- 10 đến 19 tuổi: 32,5%
- 20 đến 29 tuổi: 29,5%
- 30 đến 39 tuổi: 16,4%
- 40 đến 49 tuổi: 13,9%
- 50 tuổi trở đi: 7,1%
TikTok sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong một vài năm nữa bởi vì nó có nhiều cơ hội thành công nhất trong nhóm tuổi lớn nhất và trẻ nhất. Vào năm 2022, số người dùng trên 65 tuổi tăng 13,4%, trong khi số người dùng từ 0 đến 11 tuổi tăng 12,9%. TikTok hiện được sử dụng bởi hơn một nửa dân số ở Mỹ có độ tuổi từ 12 đến 34.
Hashtag được sử dụng nhiều nhất là # fyp
Hashtag bắt đầu với “fyp”, chữ viết tắt của “trang dành cho bạn” và đã có hơn 18,57 nghìn tỷ lượt xem trên mỗi bài đăng vào tháng 1 năm 2022. Trên TikTok, # fyp tương đương với trang chủ hay nguồn cung cấp thông tin và vì vậy có thể nói là thứ đầu tiên nhiều người trông thấy khi họ truy cập. Và kết quả là, có một cuộc chạy đua thật sự với những người tạo nội dung nhằm chiến thắng trên # fyp của ai đó.
Tạm kết
TikTok không giống bất cứ mạng truyền thông xã hội nào khác, ứng dụng này mang đến cho mỗi thương hiệu những phương thức mới nhằm tạo cầu nối với khán giả của họ, chủ yếu là các khán giả thuộc nhóm tuổi Gen Z.
Xem thêm tại đây:
Dịch vụ quay phim chụp ảnh viral