Tư vấn nội dung cho Website là gì? Những lưu ý khi viết bài Website

tư vấn nội dung cho website

Bạn đã hiểu gì về tư vấn nội dung cho Website? Bạn muốn tìm hiểu cách viết bài cho Website uy tín, chất lượng và hiểu quả? Hãy cùng Tiepthinoidung tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé.

Thế nào là tư vấn nội dung cho Website? 

tư vấn nội dung cho website

Nội dung là những gì khách hàng của bạn đến trang web của bạn. Và nếu thiết kế, tương tác của bạn không cung cấp nội dung thì họ sẽ ra đi và bạn sẽ không thể kinh doanh lâu dài với web đó được. Vậy về lâu dài, nội dung vẫn là vua, Người thiết kế không bao giờ được quên điều đó.

Về cơ bản có hai loại nội dung Web:

  • Văn bản
  • Đa phương tiện

Từ ngữ, văn bản trong nội dung website

tư vấn nội dung cho website

Văn bản được sử dụng cho website của bạn tốt nhất là tự sáng tạo thay vì sao chép. Văn bản có thể liên kết với các thông tin khác thông qua hình thức Anchor tex link. Việc này giúp người dùng tiếp cận nhiều thông tin liên quan.

Bên cạnh đó, ngữ nghĩa văn bản cần đảm bảo cho tất cả mọi người đọc hiểu dễ dàng nhất. Người viết hãy nghĩ mình đang viết cho khán giả toàn cầu, chứ không đơn thuần là chỉ dành cho người địa phương.

Văn bản trên website có thể là: giới thiệu công ty, quy định hành chính, địa chỉ văn phòng… Hoặc các bài blog, sự kiện, thông cáo báo chí, bài PR quảng bá thương hiệu…

Và hầu như trong tất cả văn bản đều kèm theo thành phần thứ 2 của nội dung website. Đó chính là Media.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài cho Website uy tín – chất lượng

Media trong nội dung website

tư vấn nội dung cho website

Media là dạng nội dung đa phương tiện, bao gồm: biểu tượng, hình ảnh, video, âm thanh.

Biểu tượng có thể là những nút mua ngay bằng ngón tay, xem tiếp bằng mũi tên…. Nó vẫn được linh động sử dụng trong nội dung website.

Hình ảnh được sử dụng rất phổ biến trong nội dung website của mọi doanh nghiệp.Hình ảnh thường được biên tập, đồ hoạ để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Hình ảnh không chỉ mang tính chất minh hoạ mà còn có một số tác dụng tốt cho việc SEO website.

Lưu ý rằng, hình ảnh cần được tối ưu, không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và đặt ở những vị trí phù hợp.

Video là phương tiện truyền tải thông tin hấp dẫn và được hầu hết mọi người yêu thích. Chính vì vậy, nó được ứng dụng nhiều trong nội dung website. Tuy nhiên, khi tải video lên trang, cần đảm bảo rằng nó chạy tốt, không bị lỗi.

Âm thanh cũng là 1 trong những nội dung đa phương tiện. Nó được cài đặt để hiển thị trong nội dung website. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng, thành phần này gây nhiều tranh cãi. Và ngày nay, rất ít gặp những trang web sử dụng âm thanh.

Xem thêm: Thiết kế Website như thế nào cho ấn tượng?

Tư vấn giúp cho cách viết nội dung cho Website trở nên hiệu quả hơn – Cần chú ý gì?

Truyền đạt nội dung dưới dạng kể chuyện

Câu chuyện được kể cần có sự kết hợp giữa tính thư giãn và thông tin chủ đích của bạn. Câu chuyện vốn là loại hình văn học gây chú ý, tò mò với nhiều người. Vì vậy, nó là cách hay để lôi kéo khách hàng đặt chân đến website và bước đi tiếp đến các bài viết.

Tuy nhiên, hình thức viết nội dung website dưới dạng kể chuyện nên cân nhắc số lượng thích hợp. Đều này giúp bạn tái tạo năng lượng, thả hồn vào câu chuyện để có tác phẩm hấp dẫn. Và hơn nữa là để khách hàng tin tưởng vào những gì bạn kể.

Viết bằng những cảm xúc chân thực

tư vấn nội dung cho website

Hơn tất cả, cảm xúc là thứ dễ chạm đến trái tim hàng triệu người. Các nội dung thể hiện cảm xúc, có thể là vui mừng, giận dữ, lo lắng, than phiền… sẽ có tác động nhanh chóng đến tâm lý người đọc.

Để nội dung lôi cuốn, bạn cần để tâm đến cách viết bằng những cảm xúc chân thưc. Bạn có thể linh động sử dụng từ ngữ diễn đạt cảm xúc, tông giọng phù hợp, ngôi kể khách quan… Khi cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm, nội dung sẽ có sức lay động và lan tỏa nhanh chóng.

Nội dung viết bằng những cảm xúc chân thật dễ đi vào lòng người

Triển khai nội dung bằng câu hỏi tu từ

Bạn sẽ khiến vô số người cảm thấy bài viết đó dành riêng cho mình bằng câu hỏi tu từ. Ngoài ra, cách viết nội dung website này sẽ có sự tương tác 2 chiều (người viết – người đọc). Người đọc không chỉ tiếp nhận thông tin mà có thể phát triển câu trả lời. Các câu hỏi tu từ ra đời với mục đích kích thích người đọc suy nghĩ về thông điệp và biến suy nghĩ thành hành động.

Trong trường hợp này, bạn cần phân bổ câu hỏi tu từ hợp lý. Nếu hàng loạt câu hỏi tu từ đặt ra, người đọc sẽ rơi vào trạng thái bị tra khảo. Họ cảm thấy bực bội và không nhận thêm thông tin hữu ích nên sẽ thoát ngay. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 câu hỏi tu từ cho một nội dung khoảng 500 từ.

Định dạng hợp lý

Ngôn từ không thay đổi nhưng khi bổ sung những định dạng sẽ giúp văn bản dễ theo dõi hơn, mọi thứ bắt mắt hơn.

Đoạn văn tối đa 7 dòng là nên định dạng thành 1 đoạn. Hãy để người đọc được thư thái, đừng cố kéo 1 đoạn văn dài lê thê.  Và có thể sử dụng in đậm, nghiêng… cho những thông tin nổi bật một cách phù hợp. Ngoài ra, tận dụng các dấu câu khôn ngoan có thể sẽ giúp gia tăng gía trị nội dung rất nhiều.

Sử dụng ngôn từ phong phú

tư vấn nội dung cho website

Người viết lách luôn không ngừng mở rộng vốn từ để ứng dụng làm nội dung. Nếu muốn nội dung website cuốn hút, mới lạ thì bắt buộc ngôn từ phải phong phú, có tính cá nhân hoá. Có thể đọc sách, tìm kiếm từ internet… để bổ sung vốn ngôn từ cho bản thân.

Tuy nhiên, ngôn từ phong phú không đồng nghĩa với việc dùng từ khó hiểu. Vì vậy, từ ngữ phải tương thích với mục đích cuối cùng là dễ hiểu, dễ tiếp nhận và ghi nhớ.

Chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm

Chủ đề đang được quan tâm thì nội dung nhất định nhận được sự đón nhận của nhiều người. Nếu bạn rơi vào trạng thái khan hiếm chủ đề, hãy tìm đến những người đam mê, có chuyên môn. Họ sẽ gợi ý giúp bạn những chủ đề hết sức tuyệt vời. Khi bài viết nhận được sự tương tác, lượt xem tăng thì đấy là lúc phản ánh sự cố gắn của người viết lách.

Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn

Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn và thường xuyên là cách để bạn học hỏi thêm những phong cách viết ấn tượng. Và bắt kịp xu hướng nội dung đang được ưa chuộng. Điều này hoàn toàn hữu ích cho công việc sáng tạo nội dung. Bạn không thể làm nội dung hút khách khi chỉ tập trung viết mà không biết ngoài kia đang có xu hướng như thế nào? Hay nội dung kiểu nào hút hồn người đọc…

Người viết rất cần đọc nhiều, đọc bất cứ thứ gì, có thể là sách bào, tờ rơi, tạp chí… Cùng với quá trình đọc, hãy ghi lại những từ mới để nâng cấp vốn từ. Và note những ý tưởng hay để triển khai nội dung sau này.

Lồng ghép ngôn ngữ nói

Ngôn ngữ nói thường mềm mỏng hơn ngôn ngữ viết và dễ di vào lòng người hơn. Với một số lĩnh vực phù hợp, bạn có thể lồng ghép nó trong bài viết để nội dung thêm tươi mới.

Khi sử dụng ngôn ngữ nói nên theo phong cách tự nhiên, đừng học theo nguyên bản của một người nào đó. Ngôn ngữ nói theo phong cách cá nhân sẽ góp phần làm nên nội dung có tính chất riêng, mới lạ.

Xây dựng nội dung theo chiều hướng kịch tính

Chiều hướng kịch tính sẽ khiến người đọc trông đợi xem những diễn biến tiếp theo. Đây là một trong những cách tuyệt vời để viết nội dung website lôi cuốn. Thực tế, những cuốn sách bán chạy nhất luôn được viết theo cấu trúc kịch tính.

Khi lên ý tưởng bài viết, xác định đâu là phần thú vị nhất và dẫn dắt nội dung liên quan đến với phần này. Đây là cách dẫn dắt người đọc tiếp cận thông tin từng bước, không hấp tấp nhưng người đọc lại bị cuốn hút theo diễn biến.

Bổ sung sự hấp dẫn cho nội dung website

Ngoài những tuyệt chiêu trên, bạn có thể bổ sung thêm sự hấp dẫn bằng cách cung cấp các thông tin có giá trị cao. Hoặc gửi đến cho khách hàng những thông tin có tính giải trí.

Xem thêm: Thế nào là tiếp thị nội dung?

Làm thế nào để có thể tối ưu hóa nội dung tốt nhất cho Website? – Tư vấn nội dung tốt nhất cho Website

Nghiên cứu từ khóa trước và viết nội dung quanh từ khóa đó:

tư vấn nội dung cho website

Thật khó để tìm một từ khóa sẽ thúc đẩy được lưu lượng truy cập nhiều nhất. Kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như:

  • Từ khoá phổ biến.
  • Cạnh tranh từ khoá.
  • Mức độ liên quan của nội dung với mục đích tìm kiếm.
  • Làm thế nào để có mối tương quan giữa toàn bộ trang web với chủ đề.
  • Và hơn thế nữa…

Đôi khi, trang web sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền ở một mẩu nội dung. Nếu,  bạn tinh chỉnh từ khóa nhắm đúng mục tiêu. Bạn truy cập google search console, ở đây sẽ mang đến cho bạn một nguồn lớn về các từ khóa đang hoạt động tốt nhất.

Không nghiên cứu từ khóa:

tư vấn nội dung cho website

  • Đây là một tình huống rất phổ biến. Bạn bắt tay vào viết nội dung trang web mà không hề có từ khóa nào. Nội dung trang web của bạn sẽ rất lang man và sau khi kết thúc nội dung viết, bạn vẫn tốn thêm một bước nữa là tìm từ khóa và chèn phù hợp vào nội dung trang web.
  • Khi này, bạn cũng tìm đến google search console để tìm manh mối về từ khóa tốt.

Sau đây, là những điều cần tìm:

  • Từ khóa đó có ấn tượng hay không?
  • Từ khóa đó có đưa người dùng nhấp chuột hay không?
  • Từ khóa đó có liên quan đến website hay không?

Tìm từ khóa phù hợp với các câu trả lời đó. Đồng thời, nhấn sâu thêm nữa về độ phổ biến từ khóa sẽ chọn và mức độ cạnh tranh của chúng để xem liệu việc chỉnh sửa nội dung có phù hợp với từ khóa sắp chèn hay không.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu ở đây là tìm từ khóa phù hợp với nội dung trang web. Nhắm mục tiêu từ khóa và mang về kết quả từ trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm:

  • Hiểu nội dung của bạn.
  • Biết mức độ liên quan đến chủ đề đó.
  • Có thể phán đoán cách và vị trí xếp hạng nội dung của bạn.

Vì vậy:

Có một số mẹo tối ưu hóa nội dung SEO:

  • Dựa trên từ khóa tiềm năng nhất: tập trung và tăng lưu lượng truy cập, cải thiện tiêu đề liên quan đến từ khóa tiềm năng và thẻ meta nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của trang đó.
  • Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành từ khóa rộng: từ khóa rộng không đủ cụ thể, để hướng người truy cập về trang web nhằm tăng khả năng chuyển đổi.
  • Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành từ khóa đặc biệt,ý nghĩa: vì google sẽ không hiểu nội dung liên quan gì đến từ khóa. Khó đánh giá được chất lượn cũng như giá trị bài viết mang lại. Còn nếu thay đổi thành từ khóa đặc biệt có ý nghĩa thì bạn nên viết lại nội dung.
  • Cập nhật liên kết nội bộ: thay đổi từ khóa sẽ cần thay đổi URL. Vì liên kết nội bộ trang web trỏ đến URL và văn bản neo của các liên kết nội bộ này là quan trọng để google biết nội dung của mình là gì.
  • Cập nhật tiêu đề trang, mô tả meta, hình ảnh, …: phần này bạn cũng cần có từ khóa và đặt vào đúng nơi.

Trên đây là một số thông cũng như những tư vấn nội dung cho Website mà các bạn cần lưu ý để có thể đem hiệu quả truy cập Website chất lượng nhất. Nếu như cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp với Tiepthinoidung để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *