Những thông tin cơ bản về Quảng cáo bằng SMS Marketing

Ngày nay, có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trong đó có thể kể đến hình thức quảng cáo bằng SMS Marketing. Bạn biết gì về hình thức quảng cáo này? Hãy cùng tìm hiểu với Tiepthinoidung nhé.

Quảng cáo bằng SMS Marketing là gì?

quảng cáo bằng sms marketing
SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.
Nói cách khác, tin nhắn quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động. thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất!

Những lợi ích khi sử dụng quảng cáo bằng SMS Marketing là gì? 

Lợi ích của SMS Marketing đem lại là:

  • Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đối khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.
  • Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.
  • Database chất lượng: Điều này được đảm bảo do tính chất cảu từng hình thức SMS Marketing. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng.  Đối với hình thức SMS Gateway, khách hàng chủ động nhắn tin nên database thu về chất lượng tốt nhất. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu:  SMS Brandname hay SMS LongCode đều có giá trị định danh. Khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.
  • Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là đặc điểm cơ bản của một dịch vụ SMS thông thường nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.

Hình thức quảng cáo bằng SMS Marketing bao gồm những gì? 

SMS Marketing có nhiều hình thức, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Gồm có các hình thức:
sms marketing

  • SMS Brandname: Tin nhắn có tên thương hiệu ở phần người gửi. Giá trị định danh cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều (chỉ gửi). SMs Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.
  • SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi- nhận). Giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.
  • SMS Gateway: Tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu thông tin tự động không cần nhân sự thao tác. Khách hàng chỉ dùng 1 tin nhắn với cú pháp cho trước để nhận được lợi ích mong muốn. Khi sử dụng SMS Gateway, tin nhắn được phản hồi gần như ngay lập tức.
  • SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả  trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo Facebook hiện nay

Hình thức quảng cáo bằng SMS Marketing được gửi và soạn thảo như thế nào? 

Hiện tại có 2 hình thức  để gửi tin nhắn quảng cáo : Hình thức đầu số , hình thức tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname ).
quảng cáo bằng sms

Hình thức gửi tin nhắn quảng cáo bằng tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname)

SMS Brandname quảng cáo  sẽ thể hiện Thương Hiệu của công ty / sản phẩm / dịch vụ / nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần Người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho  đầu số

  • Quy định chung khi sử dụng SMS Brandname quảng cáo

Thủ tục đăng ký : Giấy phép đăng ký kinh doanh, Hợp đồng tên miền, giấy tờ chứng nhận thương hiệu ( nếu tên thương hiệu không trùng với tên trên giấy đăng ký kinh doanh )
Tên brandname : Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau (bao gồm dấu cách), không dấu.
Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
Số lượng ký tự tin nhắn : Độ dài tối đa:122  ký tự (bao gồm cả dấu cách và các ký tự đặc biệt).

  • Cấu trúc tin QC :

+ Mạng Viettel: (QC VTL2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). De tu choi,soan TC gui 1xxx
+ Mạng Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui 15xx
+ Mạng Mobifone: (QC VMS2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC <nhãn hàng> soan <nhãn hàng>, tu choi QC Mobifone soan TC gui 9xxx

  • Về Thời gian gửi tin

Nhà mạng nhận gửi tin với khung giờ: 8h30-11h, 13h30 chiều – 15h30 chiều. (sau khung giờ 15h30 tin nhắn sẽ chuyển sang ngày hôm sau
–  Khung giờ khách hàng nhận tin nhắn : sáng 8h -11h30, chiều 13h30-18h
–  Thời gian nhà mạng duyệt tin 2-3 tiếng
–  Thời gian làm việc của nhà mạng (từ thứ 2 đến thứ 6 ) đặt lịch trong khoảng thời gian này thì tin nhắn sẽ xuống theo đúng lịch trình đã đặt..
SMS Brandname sẽ giúp, Tăng mức độ nhận biết về thương hiệu , tiếp cận trực tiếp và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng.Chi phí rất thấp, hiệu quả cao hơn so với các phương thức quảng cáo khác

Hình thức gửi tin nhắn quảng cáo bằng đầu số

Các tin nhắn mang thông tin quảng cáo đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng sẽ hiển thị đầu số ở phần người gửi,
Số ký tự : 1 tin nhắn tối đa 160 ký tự nội dung tin nhắn hiển thị nội dung khách hàng đã soạn không hiển thị cú pháp nhà mạng .
Hình thức này có thể sử dụng ngay không cần làm thủ tục đăng ký qua nhà mạng, là hộ kinh doanh nhỏ hay doanh nghiệp điều sử dụng nhắn tin được . Tuy nhiên về mặt quảng bá thương hiệu sẽ hạn chế , tỷ lệ phản hồi có thể không cao , nên các bạn cần cân nhắc khi tiến hành.

Đánh giá về việc sử dụng quảng cáo bằng SMS Marketing – Ưu điểm, nhược điểm là gì?

Ưu điểm của SMS Marketing:


Những lợi ích khi sử dụng SMS Marketing bạn sẽ nhận được bao gồm:

  • Thông điệp gửi đi nhanh chóng, không bị spam

Sau khi đã thiết lập mọi thông tin cần thiết về thông điệp, chỉ cần nhấn nút “Gửi” là những nội dung đó nhanh chóng nằm ngay ngắn trong mục Tin nhắn của khách hàng. Đặc biệt hơn, sự khác nhau giữa Email Marketing và SMS Marketing là hộp thư đến của khách hàng hiện tại được chia thành nhiều tab khác nhau. Khi đó, nội dung gửi đến có thể nằm trong thư mục inbox, quảng cáo hoặc spam. Nhưng điều đó không xảy ra đối với SMS. Nếu nội dung đã được thông qua bởi nhà mạng thì sẽ được gửi đúng vào mục tin nhắn của khách hàng.

  • Tỷ lệ mở cao

Như đã nêu trên, tin nhắn ở di động không có mục spam là một trong những nguyên nhân giúp SMS Marketing có tỷ lệ mở cao hơn so với Email Marketing. Đồng thời kết hợp với hành vi thường xem tin nhắn ngay khi có thông báo của người dùng điện thoại. Điều đó đã giúp SMS trở thành một kênh tiềm năng với tỷ lệ mở cao.

  • Chi phí thấp

So với việc chi ngân sách để quảng cáo, làm SEO hay triển khai các hoạt động Marketing offline thì chi chí để triển khai SMS Marketing thấp hơn nhiều lần. Mỗi tin nhắn được gửi đi chỉ mất khoảng 550 đồng. Và con số này còn có thể thấp hơn nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ gửi với số lượng lớn.

  • Mang tính cá nhân hóa

SMS Marketing cũng cho phép người dùng cá nhân hóa các thông điệp được gửi đi. Sử dụng yếu tố cá nhân hóa có khả năng tác động tích cực đến tâm lý của khách hàng nhiều hơn. Từ đó nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch SMS Marketing.

  • Đơn giản, dễ sử dụng

Phần lớn các hệ thống SMS Marketing đều được thiết kế rất đơn giản, chỉ cần thao tác vài bước là bạn đã có thể hoàn tất một chiến dịch. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tập data chất lượng và nội dung theo đúng chiến lược. Các việc còn lại đã có các công cụ hỗ trợ.

Nhược điểm của SMS Marketing:


Bên cạnh những ưu điểm đã được đưa ra, SMS Marketing cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Nội dung bị giới hạn

Số lượng ký tự bị giới hạn trong một tin nhắn là nhược điểm lớn đối với hình thức SMS Marketing. Việc giới hạn này khiến cho Marketer gặp khó khăn trong việc phải rút ngắn thông điệp của mình. Nội dung quá ngắn nếu không được đầu tư kỹ về cách sử dụng ngôn từ khó gây được ấn tượng cho người đọc.
Ngoài việc giới hạn trong ký tự, SMS Marketing chỉ có thể sử dụng dạng text cũng là một điểm trừ. Vì tính sáng tạo khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua SMS thấp hơn nhiều so với việc sử dụng Email Marketing hay quảng cáo. Nhất là khi việc sử dụng hình ảnh, video, infoghraphic, … đang trở thành xu hướng.

  • Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả

Với SMS Marketing, bạn chỉ biết được số lượt truy cập của người nhận được tin nhắn vào website thông qua Google Analytic khi họ nhấn vào link trong nội dung. Đồng thời nếu bạn có cài đặt các mục tiêu đo lường trên website thì bạn cũng xem được kết quả hoạt động của những người truy cập từ nguồn SMS này.
Nhưng bạn không xem được số người đã mở tin nhắn. Hoặc trong trường hợp bạn không chèn link trong nội dung mà chỉ có hotline, thì cũng khó xác định người gọi đến có phải từ nguồn SMS Marketing hay không. Trừ khi bạn sử dụng một số hotline riêng chỉ phục vụ cho kênh SMS này.
Xem thêm: Google Adwords là gì? Thông tin về Google Ads

Chiến lược khi sử dụng dịch vụ Quảng cáo bằng SMS Marketing một cách hiệu quả tốt nhất: 

Xây dựng chiến lược tiếp cận khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau

Điểm đặc trưng của SMS Marketing là bạn đang sở hữu một danh sách khách hàng mà họ chủ động đăng ký để nhận được thông tin từ bạn. Vì vậy, trong danh sách này bạn có thể phân hóa được khách hàng theo từng nhóm nhu cầu khác nhau. Theo mức độ từ ít quan tâm đến tiềm năng, bạn có thể phân hóa thành một phễu các cấp bậc nhu cầu.
Vậy với mỗi nhóm nhu cầu khác nhau đã được phân tách rõ rệt, bạn không thể cùng sử dụng một cách thức tiếp cận. Chẳng hạn, với những khách hàng đã rất quan tâm về sản phẩm, chỉ cần 1 tác động từ chương trình ưu đãi có thể dẫn đến hành động ngay. Nhưng đối với khách hàng vừa đăng ký để nhận thông tin, họ chưa biết nhiều về thương hiệu, lợi ích sản phẩm,… thì các ưu đãi chưa đủ sức để tác động.
Và để tạo nên sự khác biệt khi tiếp cận, thông điệp là yếu tố quan trọng nhất cần chú trọng. Cấu trúc của một nội dung SMS thường có thông điệp và CTA (hai hình thức CTA phổ biến nhất là hotline và trang đích). Cả hai yếu tố này cần được linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với đối tượng và mục tiêu của chiến dịch mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra, một số yếu tố khác cần được lưu ý như: chất lượng data theo mạng di động, thời gian gửi tin nhắn, các chính sách đối với nội dung,…

Phối hợp SMS Marketing với các công cụ Marketing Online khác

Tổ chức hoạt động SMS Marketing hiệu quả không chỉ dừng lại ở bước chiến dịch đã được gửi đi. Mà bên cạnh đó, bạn còn phải hiểu rõ vai trò của SMS Marketing trong toàn bộ hoạt động Marketing chung của doanh nghiệp. Từ đó, phối hợp SMS với các kênh khác như email, quảng cáo,… nhằm hướng đến mục tiêu bán hàng hoặc thương hiệu. Cụ thể:

  • SMS kết hợp cùng với Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing để tăng traffic cho website. Bằng cách dẫn link trang đích mong muốn trong nội dung SMS, bạn có thể thu hút thêm một lượng truy cập lớn vào website. SMS cũng có thể tác động tích cực cho hoạt động SEO khi giúp tăng lượt truy cập vào các trang đích mong muốn.
  • Đối với hoạt động chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng SMS Marketing song hành cùng với Email Marketing. Chẳng hạn như, thay vì gửi mail chúc mừng sinh nhật đối với khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing cho hoạt động này.
  • Và đối với mục tiêu bán hàng, SMS Marketing sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này bằng cách thể hiện trực tiếp số điện thoại hoặc email trong nội dung để khách hàng liên hệ. Việc này có thể được thực hiện song song với việc gắn các form đăng ký trên website hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook với mục tiêu là đơn hàng,…

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc quảng cáo bằng SMS Marketing. Hãy thường xuyên cập nhật Tiepthinoidung để có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về Marketing nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *