Google ads hay seo? lựa chọn nào tốt cho chiến dịch làm marketing online của bạn

Google ads hay seo, phương pháp nào tối ưu hoá website với bộ máy tìm kiếm hiệu quả nhất? Vấn đề mà hẳn nhiều người khá phân vân khi seo website. Tuy chúng có cùng mụ đích, nhưng hướng đi của chúng lại có nhiều đặc điểm khác nhau. Vậy để hiểu rõ và giúp quý khách có sự lựa chọn, Tiepthinoidung hôm nay sẽ đi sâu vào và giúp mọi người so sánh một cách cụ thể trong bài này.
google ads hay seo?

Google ads hay seo? Cùng so sánh nào?

Search Engine Optimization (SEO) và Google AdWords, mục đích chúng đều là hướng đến gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác (đối với SEO), bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên quan. Mặc dù vậy thì hai dịch vụ này có rất nhiều đặc điểm khác nhau xét trên một số yếu tố mà bạn cần quan tâm. rong nhiều chiến dịch marketing online tùy biến, có thể bạn sẽ phải sử dụng cả 2 để đạt được những hiệu quả bạn mong muốn, ứng với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Sự xuất hiện

Các website chạy adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên Google, kế đó mới là 10 vị trí của những website làm SEO.
Điều này giúp các website chạy quảng cáo tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng.

Thời gian hiện lên Google

Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google.
Với SEO thì khác bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm:

  • Thân thiện với Google
  • Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động
  • Bài viết phong phú và không copy từ nguồn khác
  • Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.
  • ….

google ads hay seo?

Khả năng click vào website của google ads hay seo nhanh hơn

Dù được xuất hiện đầu tiên, nhưng điều đó không đảm bảo các website chạy Adwords được click nhiều, bởi một số người có xu hướng lờ đi những vị trí họ biết là quảng cáo.
Chưa kể đến các trường hợp, đối thủ hay những tay click dạo nhấn vào quảng cáo của bạn, khiến bạn mất tiền, nhưng lại không có thêm được khách hàng.
SEO tốn thời gian và nỗ lực. Nhưng bù lại, khi website hiển thị trên trang nhất bằng SEO, nó tự nhiên và được đánh giá cao hơn bởi người dùng.

Về chi phí

Với Adwords hết tiền là hết hiện. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền. Như vậy tiền được tính theo số lượng click.
Với SEO thì ngược lại, tiền được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO, nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng.

Nên sử dụng google ads hay seo?

Một số người lập luận rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập từ SEO bạn không cần phải sử dụng Adwords nhưng đây là một cách tiếp cận sai lầm. Thậm chí nếu bạn có thứ hạng vị trí TOP tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords để được tiếp cận nhiều hơn cho cùng một từ khóa. Bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch Adwords của bạn và nếu họ có lợi nhuận thậm chí bạn có thể tăng ngân sách của bạn cho một chiến dịch cao hơn. Điều lưu ý ở đây là bạn vẫn theo sát được Adwords và vẫn phải thấy nó đem lại hiểu quả làm tăng doanh thu cho bạn.
Dù là hình thức gì, chúng ta nên nhớ lại mục đích ban đầu của chúng đều là dẫn khách về website. Nếu website được thiết kế đẹp mắt nhưng lại ít người biết đến thì thật uổng phí.
Không bắt buộc phải chọn 1 trong 2, bạn có thể linh động. Người khôn khéo là biết kết hợp cả hai cái, lấy ngắn nuôi dài.
Như đã nói ở trên, SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó, chúng ta nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Adwords để tăng ngay lập tức lượng truy cập vào website.
google ads hay seo?

Website mới thiết kế nên dùng google ads hay seo?

Nhiều người vẫn nghĩ là website mới chỉ nên làm Adwords. Vì quá mới, chưa có một độ “chín” nhất định để Google đánh giá, nên làm SEO cũng không có nhiều tác dụng. Nên chờ khoảng 3 tháng trở lên mới làm.
Đó cũng là một khía cạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tiếp nhận website của khách hàng và chiêm nghiệm, GOBRANDING phát hiện ra một vấn đề lớn.
Đa số sau khi thiết kế website, chủ doanh nghiệp không đầu tư làm SEO ngay, dẫn đến việc phát triển website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu…khiến cho Google đánh giá thấp website.
Đến khi quyết định làm SEO, lại phải tốn nhiều công sức sửa chữa sai lầm cũ, chờ Google cập nhật lại thông tin mới, làm thời gian bị kéo dài ra nhiều.
Do đó chúng tôi có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website.

Làm sao có hiệu quả từ google ads hay seo?

Dù bạn chọn SEO hay Google Adwords, điều tôi muốn bạn lưu ý thêm là làm sao để có được hiệu quả từ nó.
Rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng link trang chủ chạy quảng cáo Adwords hay chọn những từ khoá chung chung để làm SEO.
Có một sự thật là người dùng Google có thể nhấn vào link website của bạn, nhưng không phải ai cũng liên hệ và mua hàng.
Với những thông tin trên, liệu đã đủ cho sự lựa chọn google ads hay seo chưa? Nếu còn bất cứ thắc mắc hay có nhu cầu về seo, truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *