Chạy quảng cáo Livestream trên Fanpage như thế nào?

Bạn muốn vừa livestream vừa quảng cáo trên Facebook để có nhiều người xem, và bán được nhiều đơn hàng như người khác. Và bạn chưa biết cách chạy quảng cáo video trực tiếp như thế nào ? Vậy, hãy dành chút thời gian để tham khảo phần hướng dẫn sau đây nhé

1. Quảng cáo livestream Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi các bạn đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lươt view
Và với dạng quảng cáo được tài trợ, các bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn

2. Hiệu quả quảng cáo khi livestream là gì ?

2.1 Livestream nhiều người xem

Việc đẩy live stream tiếp cận với nhiều người xem theo dạng được tài trợ sẽ giúp video trực tiếp của bạn có nhiều lượt xem và tương tác hơn
Điều này khác hơn rất nhiều so với việc các bạn livestream thông thường ít người xem, và tất nhiên livestream ít người xem sẽ chán và khó bán được hàng

2.2 Bán hàng hiệu quả

Ví dụ:
– Trung bình bạn bán được 10 đơn cho 1 giờ livestream và số người xem ở mỗi thời điểm là 50
– Nếu chạy quảng cáo livestream Facebook, lượt view tăng lên 500 chẳng hạn, thậm chí là 1000 (chuyện quá đơn giản). Và theo công thức kể trên, thì trong 1 giờ, bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn, thậm chí là 200 đơn
– Đó là chưa kể khi livestream bạn thực hiện nhiều người xem, tương tác mạnh sẽ tạo ra cơ hội chốt đơn hàng nhanh và mạnh hơn rất nhiều

2.3 Phát triển thương hiệu

Chạy quảng cáo video trực tiếp như vậy cũng giúp thương hiệu các bạn tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này cũng cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu đáng kể

2.4 Tạo thói quen xem livestream

Không phải lúc nào bạn cũng phải vừa livestream vừa quảng cáo cả. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiến lược chạy quảng cáo livestream trên fanpage một thời gian, nhằm tạo thói quen xem live của khách hàng
Sau đó, các bạn hoàn toàn không cần phải dùng quá nhiều đến dạng quảng cáo này (đỡ tốn ngân sách) nhưng vẫn đảm bảo được lượng người xem

3. Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook

Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh
Chạy quảng cáo livestream

3.1 Fanpage tích xanh là gì ?

Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .
Dấu tích  xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm
Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp

3.2 Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream ?

Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:
– Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt  thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn
– Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không
Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook
Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream
tài khoản quảng cáo

3.3 Thẻ visa thanh toán

Ghi chú: Phần này chỉ quan trọng là page tích xanh thôi. Chứ tài khoản quảng cáo thì bạn sử dụng Facebook của mình cũng được, còn thẻ visa thanh toán thì chỉ cần add thông tin thẻ vào khi Facebook yêu cầu là được

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ
Như vậy là xong nhé

5. Cách chạy quảng cáo livestream không cần page tích xanh

Fanpage tích xanh thường khá hiếm, và chỉ dành cho những thương hiệu, cá nhân nổi tiếng. Vậy nên việc các bạn không sở hữu 1 page tích xanh chẳng phải vấn đề gì to tát cả. Nếu không có page tích xanh thì chúng ta chạy quảng cáo live stream theo kiểu không có page tích xanh

Hướng dẫn như sau:

+ Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 video livestream đã thực hiện
+ Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng lượt người xem trực tiếp vào video
Ghi chú: Chỉnh sửa sau cho giống thật
+ Bước 3: Chạy quảng cáo video Facebook cho video này
+ Bước 4: Liên hệ khách hàng comment trên video quảng cáo này để chốt đơn hàng
Khá đơn giản luôn đúng không, chỉ là các bạn đánh lừa khách hàng rằng mình đang livestream. Có comment, có inbox thì vẫn cứ chốt đơn tức thì là ok

6. Bí quyết chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả

Chi 1 hay 1 vài triệu để chạy quảng cáo cho 1 live stream có thời gian chỉ  2 – 3h đồng hồ quả thực là một số tiền không nhỏ đúng không các bạn
Chính vì điều này, các bạn cần phải tìm hiểu qua những điều cần thiết để chạy ads livestream hiệu quả nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ khai thác tốt lượng khách hàng mà livestream tiếp cận được
Khi đó, các bạn cần quan tâm đến những điều sau:
– Kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà bị văng là phải làm lại từ đầu, mất view, gián đoạn, cực lắm
– Chuẩn bị tốt kịch bản: Quảng cáo giúp tăng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng bạn cần kịch bản tốt để giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn
– Chuẩn bị view đẹp: View chính là khoản không gian phía sau màn hình livestream. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt
– Kỹ năng livestream: Đây là kỹ năng quan trọng, tức bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, làm người xem thích nghe bạn nói. Khi đó, cơ hội thành công sẽ được cải thiện đáng kể
– Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Bạn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, mà hay dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi ngời chia sẻ livestream. Điều này về lâu về dài sẽ giúp tạo cho người dùng thói quen xem stream của bạn

Lợi ích chạy quảng cáo khi livestream

Dễ dàng giới thiệu sản phẩm

Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.

Khả năng tiếp cận cao

Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.

Những lưu ý để quảng cáo livestream được hiệu quả

Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 30% khi đặt hàng”,…

Chú ý tới tương tác với khách hàng

Khi tiến hành livestream bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán. Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.
Hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần. Ví dụ khi bạn đang muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá sản phẩm 30%, hãy thường xuyên nhắc lại họ nhớ điều này
Xem thêm:
Dịch vụ chạy quảng cáo livestream trên fanpage uy tín, trọn gói giá rẻ nhất
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đầy đủ

Kết luận

Quảng cáo video livestream thực sự rất hot ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên vấn đề là bạn cần phải có page tích xanh để chạy được dạng ads này. Còn nếu không, có thể thực hiện theo cách quảng cáo không cần tích xanh luôn cũng được nhé

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *