Cách viết bài phát biểu ấn tượng – Dịch vụ viết bài phỏng vấn chuyên nghiệp

Viết bài phát biểu hội nghị là dịch vụ dùng ngay được Tiepthinoidung cung cấp đến các khách hàng. Khách hàng có nhu cầu gấp, cần dùng ngay bài phát biểu hội nghị sẽ được đội ngũ content chuyên nghiệp của chúng tôi phục vụ tận tâm nhất. Từ đó giúp đảm bảo sự chuyên nghiệp và giải quyết được sự gấp gáp của các doanh nghiệp, công ty khi tổ chức sự kiện.
Là dịch vụ dùng ngay với mức giá ưu đãi, Tiepthinoidung đã nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Đa số khách hàng đều cho rằng dịch vụ này đem lại tiện lợi, giải quyết được vấn đề gấp cho họ. Chưa kể việc sử dụng dịch vụ này còn mang đến những lợi ích tuyệt vời về chuyên môn.

Đây là một kịch bản phát biểu trước đám đông khả thi:
Bạn vừa mới mở một công ty thiết kế web nhỏ tại địa phương của bạn và bạn gia nhập Phòng Thương mại của địa phương đó. Kết quả là, bạn được mời trình bày một bài phát biểu ngắn, 5 phút tại cuộc họp tiếp theo của Phòng Thương mại.
Các bước viết bài phát biểu trước đám đông tương tự như các bước viết bài thuyết trình nói chung. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn của quá trình viết bạn luôn phải nhớ đến đối tượng của bạn.

Bất cứ khi nào bạn thực hiện bất kỳ loại bài viết nào, bạn cần phải xem xét ai là những người bạn đang cố gắng để truyền đạt bài viết của bạn. Bài viết phát biểu cũng không khác biệt. Nói chung, bạn càng biết nhiều về đối tượng mục tiêu của bạn thì bài viết của bạn sẽ càng đạt được hiệu quả nhiều hơn.
Khi bạn đã xác định được đối tượng của mình, bạn có thể hướng bài phát biểu của mình tới họ. Để làm điều này, hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:

  • Đối tượng này cần gì?
  • Tôi có thể giải quyết vấn đề gì cho họ?
  • Có điều gì khác mà tôi cần phải chú ý về người nghe không?

Trong ví dụ này, chủ đề của bạn đã được chọn, bạn đã được mời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn. Nhưng bạn cũng biết rằng bài phát biểu đó sẽ khá ngắn – chỉ dài 5 phút. Vẫn luôn là một ý tưởng tốt để có một bài phát biểu tập trung, điều này sẽ đặc biệt quan trọng đối với một bài phát biểu ngắn.
cách viết 1 bài phát biểu chuẩn
Nếu tôi viết bài phát biểu trước đám đông cho kịch bản mà chúng ta đang sử dụng, sẽ thu hẹp chủ đề xuống như sau:

  1. Tạo một danh sách các thế mạnh của doanh nghiệp của tôi.
  2. So sánh danh sách các điểm mạnh của doanh nghiệp với những vấn đề mà tôi đã quan sát được trên các trang web của các thành viên khác trong bước trước.
  3. Tập trung bài trình bày của tôi về những phạm vi mà thế mạnh doanh nghiệp của tôi đáp ứng được những điểm yếu (nhu cầu) của các thành viên Phòng Thương mại khác.

Khi bạn đã hoàn thành các bước ở trên, bạn đã sẵn sàng để viết bài phát biểu của mình. Dưới đây là một số lời khuyên cơ bản viết bài phát biểu:

  • Bắt đầu với một sườn bài. Để tạo ra một bài phát biểu mà khán giả của bạn sẽ nhớ đến, bạn cần phải có sự tổ chức. Một sườn bài là một trong những cách tốt nhất để sắp xếp các suy nghĩ của bạn.
  • Sử dụng một giọng nói đối thoại. Viết bài phát biểu của bạn theo cách bạn thường nói. Thực hiện trong một số nói chuyện phiếm hoặc hài hước, nếu thích hợp.
  • Sử dụng ghi chú của người thuyết trình. Thông thường, khán giả sẽ không thấy những tờ giấy ghi chú của người thuyết trình. Vì vậy, đây là một nơi tốt để đặt lời nhắc cho chính bạn.
  • Hãy cụ thể. Tốt hơn là đưa ra các ví dụ hoặc số liệu thống kê để hỗ trợ một luận điểm là đưa ra một tuyên bố mơ hồ.
  • Sử dụng các câu ngắn. Nó có kiểu như bạn sẽ không đưa thực hiện bài phát biểu từng từ một. Các câu ngắn hơn sẽ dễ nhớ hơn.

Đối với hầu hết các bài thuyết trình, bạn sẽ muốn sử dụng công cụ trình bày chuyên nghiệp như PowerPoint, Google Slides hoặc một gói tương tự. Một công cụ thuyết trình cho phép bạn thêm những sự quan tâm trực quan đến bài trình bày trước đám đông của bạn. Nhiều người trong số các phần mềm cho phép bạn thêm video hoặc âm thanh để thu hút khán giả của bạn hơn.
thuê viết bài phát biểu cho sự kiện

Làm thế nào để một bài phát biểu có sức thuyết phục và hấp dẫn hơn?

Dùng từ ngữ một cách thông minh

Khi bạn phát biểu cho học sinh lớp 8, bạn không nên nói những điều quá khó hiểu – hay nói cách khác là nên sử dụng những từ ngữ mà chúng có thể hiểu và cảm nhận.Hãy chiều theo những khán giả của bạn – họ muốn nghe gì?
Nói vậy tức là, khán giả của bạn biết những gì? Đừng lãng phí thời gian giải thích những khái niệm mà họ đã biết; hay tệ hơn là tự cho rằng họ biết hết tất cả những điều cơ bản và khiến họ cảm thấy vô cùng khó hiểu. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của họ khi viết – những kiến thức cơ bản nào họ cần biết trước khi bạn đi vào nội dung chính của mình?

Tập trung vào thông điệp của bạn

Một vài người thường sẽ rất dễ đi lạc đề hoặc cố gắng bao gồm quá nhiều thứ cùng một lúc. Bài phát biểu của bạn chứa đựng một thông điệp và đó là điều duy nhất cần được nhấn mạnh trong suốt bài phát biểu. Đừng tập trung vào những chi tiết hay tệ hơn là những điều không hề liên quan. Nếu không khán giả của bạn sẽ cảm thấy bối rối không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Dông dài sẽ đánh mất sự chú ý của khán giả. Khi luận điểm của bạn đã được tập trung và nhấn mạnh, đừng e ngại chuyển sang phần tiếp theo. Bạn có nhiều những luận điểm cần được chú ý – hãy cho chúng khoảng thời gian như nhau.

Hình minh họa

Trình bày bài viết của bạn bằng đồ họa. Mục tiêu của bạn đó là khiến khán giả của bạn ghi nhớ được những luận điểm chính trong bài viết của bạn. Nếu sau đó có người hỏi hoặc khen ngợi bài phát biểu của bạn, có thể sẽ là, “tôi thích câu chuyện Tom kể về chị gái của anh ấy”, hay “biểu đồ về mức thu nhập năm nay thật hữu ích”. Chứ có lẽ họ sẽ không nói rằng “luận điểm thứ hai trong phần thân bài của bạn thật là thấu đáo và lô-gíc”. Vì vậy hãy suy nghĩ tới hình thức.
Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bạn đang nói chuyện với đội kinh doanh của mình về lượng tiêu thụ ít ỏi của năm, việc đưa một bức ảnh về gia đình của họ sống trong cảnh đói nghèo nhằm ép buộc họ làm việc chăm chỉ hơn không phải là một ý kiến hay. Hình ảnh cần được sử dụng hợp lý. Nếu bạn đang nói về những con số, hãy sử dụng đồ thị. Nếu bạn đang nói về cảm xúc, bạn có thể vẽ một bức tranh. Hãy hiểu rõ về tình huống của bản thân.

Ngắt nghỉ

Những diễn viên giỏi nhất diễn hiệu quả như nhau (nếu không giỏi hơn) giữa những lời thoại của họ. Hãy ngừng hoặc ngắt đoạn khi bạn thật sự muốn một luận điểm được hiểu rõ. Mọi người sẽ tự động chú ý – nhìn, ngồi thẳng dậy và ngẩng đầu lên và thật sự lắng nghe sự im lặng. Giờ thì điều đó đang kiểm soát cả căn phòng.
Các bài phát biểu cần phải thật tự nhiên – chứ không phải chỉ đọc trên giấy. Khi bạn nói, bạn luôn có những chỗ ngắt nghỉ. Điều này sẽ không khiến bạn chậm lại hay cho thấy những khuyết điểm của bạn mà nó thể hiện rằng bạn hiểu rất rõ về điều này, bạn đang nói về nó như một người chuyên nghiệp.

Kết thúc mạnh mẽ

Kết luận bằng một lời khẳng định chắc chắn, tóm tắt lại những điều bạn đã nói. Hãy để cho họ những thắc mắc hoặc hàm ý nhất định; để lại cho họ một thứ gì đó – bạn muốn đó là điều gì?

  • Nhắc lại luận điểm chính. Khiến khán giả nhớ lại và nắm được trọng tâm. Đảm bảo rằng họ nhớ được những điều bạn không muốn họ quên.
  • Cho khán giả của bạn một cảm giác trọn vẹn trong những gì bạn viết. Mang họ trở lại với những gì bắt đầu nhưng với một tinh thần nhiệt liệt hơn – sau cùng, họ cũng đã có được tất cả những kiến thức cần thiết. Điều này có thể thực hiện bằng cách bắt đầu đoạn văn cuối cùng của bạn bằng một câu nói mạnh mẽ và mang tính tuyên bố để nhắc lại quan điểm của bạn.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ viết bài phát biểu tại Tiepthinoidung?

bài mẫu phát biểu

Thứ nhất, tiện lợi

Tiện lợi chính là ưu điểm đầu tiên của dịch vụ viết bài phát biểu hội nghị đem lại khi khách hàng sử dụng. Thời gian chuẩn bị cho sự kiện có rất nhiều việc phải lo toan. Đôi khi vì sự gấp gáp đó mà không thể chuẩn bị kịp một bài phát biểu hội nghị cho thật hay, thật xúc tích. Chính vì lý do đó, dịch vụ viết bài phát biểu hội nghị đã được rất nhiều người quan tâm vì khi sử dụng không còn phải lo nhiều đến bài phát biểu này nữa. Sử dụng cũng sẽ đơn giản và nhanh gọn hơn, bớt đi một phần công việc để toàn tâm xử lý các vấn đề liên quan đến sự kiện, hội nghị.

Thứ hai, đảm bảo được sự chuyên nghiệp, tính chuyên môn cao

Do đội ngũ đảm nhận viết bài phát biểu hội nghị tại Bút Thuê Meida luôn là đội ngũ có chuyên môn cao trong lĩnh vực content nên mọi ngôn từ luôn dùng chuẩn nhất. Cách diễn đạt, lối hành văn đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách. Với kinh nghiệm, kiến thức tốt cùng sự hỗ trợ của khách hàng, Bút Thuê Media sẽ hoàn thành tốt nhất bài phát biểu hội nghị theo yêu cầu của khách hàng. Từ đó bạn có thể yên tâm rằng chúng tôi sẽ mang đến bạn sự hài lòng nhất khi sử dụng bài phát biểu hội nghị của chúng tôi.

Thứ ba, được đối tác, khách hàng đánh giá cao

Lợi ích thứ ba mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ viết bài phát biểu hội nghị của chúng tôi chính là có thể tăng được hiệu quả tốt khi phát biểu trước toàn thể khách quan, đối tác của mình. Đảm bảo rằng việc sử dụng bài phát biểu đó sẽ được đánh giá cao vì tính chuyên nghiệp, lời lẽ sắc bén, xúc tích nhất.

Những lợi ích tuyệt vời mà chúng tôi dành cho bạn khi sử dụng dịch vụ viết bài phát biểu hội nghị

Đến với chúng tôi bạn sẽ thấy rất nhiều điều tuyệt vời sau đây:

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp từ A – Z. Chúng tôi tiếp nhận yêu cầu của bạn, sau đó chuyển cho đội ngũ content sau khi đã tư vấn cho bạn một số định hướng của bài phát biểu hội nghị.
  • Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin, yêu cầu, đội ngũ content chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện bài phát biểu hội nghị đó của khách hàng.
  • Sau khi hoàn thành, chúng tôi gửi lại để khách duyệt, nếu như có phải chỉnh sửa bất cứ điều nào, chúng tôi chỉnh sửa cho đến khi bạn hài lòng mới thôi.
  • Cam kết không chậm trễ deadline
  • Giá thành dịch vụ luôn ưu đãi, hợp lý, cạnh tranh.
  • Phục vụ nhiệt tình, hết mình.
  • Có những khuyến mãi sau đó khi khách sử dụng dịch vụ những lần tiếp theo.

Thông tin gói dịch vụ

  • – Có kinh nghiệm viết bài phát biểu cho sếp, cán bộ, v.v. trong các cuộc họp, hội nghị quan trọng.
  • – Có kinh nghiệm chuẩn bị các nội dung trả lời phỏng vấn cho sếp trước truyền thông.
  • – Có kinh nghiệm làm việc liên quan tới sản xuất nội dung và marketing nên có thể viết bài đa dạng và thấu hiểu tâm lý người đọc, người nghe để có thể tạo ra những bài viết cung cấp đủ thông tin nhưng không nhàm chán.

viết bài phỏng vấn

Quy trình làm việc tại Tiepthinoidung

  • Bước 1: Phân tích yêu cầu của bài phát biểu: viết cho ai, ai là người đọc, người nghe, và viết để sử dụng trong trường hợp nào, v.v.
  • Bước 2: Tìm hiểu về người sử dụng phát biểu và tính chất của sự kiện, hội nghị mà khách hàng tham gia
  • Bước 3: Tìm kiếm các thông tin liên quan hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin (nếu cần)
  • Bước 4: Viết thành bài phát biểu hoàn chỉnh và gửi cho khách hàng nhận xét (thường là từ 1-2 lần).
  • Bước 5: Hoàn thiện bài phát biểu và gửi lại cho khách hàng.

Bạn đang muốn sở hữu những bài phát biểu hội nghị hay, chất lượng nhất, hãy đến với công ty chúng tôi để được phục vụ một cách tốt nhất. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ theo: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.
Xem thêm: Thiết kế băng rôn
Thiết kế Logo
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *