Mặc dù đối với bạn rõ ràng là sản phẩm của bạn rất đặc sắc, nhưng khách hàng sẽ cần một số thông tin thuyết phục thêm. Với những từ thích hợp và giọng điệu chính xác, bạn có thể thấy sự gia tăng đáng kể trong doanh số trên website của mình. Theo các mẹo này và tìm hiểu cách viết mô tả sản phẩm trên website có thể chuyển đổi ngay cả một người hoài nghi thành khách hàng hài lòng.
Tầm quan trọng của việc mô tả sản phẩm tốt
Hầu hết mọi người thường tập trung vào thiết kế cửa hàng và các mối quan tâm lớn khác mà quên đi tầm quan trọng của các mô tả sản phẩm riêng lẻ. Mặc dù những yếu tố đó cũng rất quan trọng nhưng việc mô tả sản phẩm tốt là yếu tố thuyết phục họ nhấp vào nút mua hàng của bạn .
Mặc dù có rất nhiều yếu tố quyết định người tiêu dùng có chuyển đổi hay không (chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm và tốc độ trang ), mô tả sản phẩm là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất.
Để minh họa điểm này, chúng ta hãy xem một vài con số từ báo cáo của Salsify về hành vi tiêu dùng kỹ thuật số :
- 87% người tiêu dùng cảm thấy rằng các mô tả sản phẩm là cực kỳ quan trọng khi đưa ra quyết định mua hàng.
- Mô tả chi tiết về sản phẩm được xếp hạng thường xuyên trong ba yếu tố ảnh hưởng hàng đầu (cùng với giá cả và xếp hạng ).
- Khoảng 50% khách hàng đã trả lại một sản phẩm họ đã mua trực tuyến không khớp với mô tả của nó.
Nếu bạn muốn thúc đẩy chuyển đổi trên cửa hàng thương mại điện tử của mình, điều quan trọng là tạo các mô tả chi tiết, chính xác và hấp .
Mẹo để viết mô tả sản phẩm thu hút 100% khách hàng
1. Hiểu người tiêu dùng
Để viết mô tả sản phẩm thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần hiểu rõ ai sẽ đọc chúng. Không phải tất cả người mua sắm đều nghĩ giống nhau, và nhiệm vụ của bạn ở đây là xâm nhập vào đầu khách hàng và hiểu những gì họ muốn thấy.
Bắt đầu bằng cách phác thảo một hồ sơ của ba cá nhân khác nhau mà tất cả là khách hàng mục tiêu của bạn. Làm việc với các câu hỏi như: Họ bao nhiêu tuổi? Họ làm nghề gì? Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào? Và chương trình truyền hình yêu thích của họ là gì? Khi bạn đã phân tích, bạn có thể tìm thấy những điểm chung.
Nói cách khác, bước đầu tiên này là tìm hiểu người mua hàng của bạn tốt hơn để bạn có thể liên hệ với họ theo cách khiến họ ngay lập tức nhấp vào sản phẩm của bạn.
2. Cung cấp thông tin chi tiết
Theo thống kế, 85% người tiêu dùng trực tuyến tiến hành nghiên cứu trước khi mua sản phẩm và 87% không mua từ các nhà bán lẻ cung cấp thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác.
Do đó, nếu bạn muốn thuyết phục mọi người chuyển đổi, bạn cần cung cấp cho họ tất cả các chi tiết họ đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là:
- Cung cấp các thông tin chính về một sản phẩm, chẳng hạn như kích thước, màu sắc, vật liệu và thông số kỹ thuật.
- Làm nổi bật tất cả các tính năng của mặt hàng( nó có thể làm gì và làm thế nào để sử dụng nó?)
- Đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang sản phẩm của bạn là chính xác.
Khách hàng tiềm năng càng có nhiều thông tin về một sản phẩm cụ thể, sẽ thúc đẩy họ nhấn nút mua trực tiếp.
3. Tập trung vào lợi ích của sản phẩm
Mặc dù điều quan trọng là cung cấp nhiều thông tin chi tiết, nhưng điều này không có nghĩa là các mô tả sản phẩm của bạn phải là danh sách thực tế khô khan. Một trang sản phẩm nên thông báo cho người tiêu dùng những lợi ích của sản phẩm.
Mọi người muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có thể làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Để làm điều này, bạn có thể:
- Thông tin về lợi ích của sản phẩm phải rõ ràng.
- Xác định các yếu tố mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và trả lời họ. Làm thế nào sản phẩm của bạn loại bỏ sự thất vọng hoặc cho phép họ làm điều gì đó mới?
- Đừng chỉ đoán những gì khách hàng của bạn muốn. Thay vào đó, làm một số nghiên cứu và tạo ra một số điểm người mua chú ý.
4. Kích thích khách hàng với từ ngữ
Như với bất kỳ yếu tố nào khác trong tiếp thị, ngôn ngữ mạnh mẽ và mang tính thúc đẩy là hoàn toàn quan trọng đối với mô tả sản phẩm. Hãy xem xét rằng khách truy cập cửa hàng của bạn là những người mua sắm có kinh nghiệm có thể so sánh sản phẩm của bạn với những cửa hàng trực tuyến khác. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình tạo ấn tượng ngay lập tức, hãy sử dụng các từ của bạn để thực hiện điều đó.
Ví dụ, bạn có thể mô tả đồ trang sức của mình là “bông tai độc đáo”, nhưng sẽ mạnh hơn rất nhiều khi sử dụng ngôn ngữ như “bông tai bản to”. Hoặc khi mô tả một chai rượu vang tuyệt vời, thay vì viết “một sự kết hợp tuyệt vời với mì ống”, hãy viết rằng đó là “người bạn đồng hành hoàn hảo cho bữa tối mì ống của bạn.”
5. Kết hợp các từ khóa có liên quan
Kết hợp các từ khóa vào mô tả sản phẩm của bạn có hai lợi ích chính. Đầu tiên, nó cải thiện Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) của các trang sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, từ khóa báo hiệu cho khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của bạn có liên quan đến nhu cầu của họ. Nếu họ đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể và cùng một cụm từ xuất hiện trong mô tả sản phẩm của bạn, những khách hàng đó có thể chú ý hơn về mặt hàng phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.
Để bao gồm các từ khóa trong mô tả sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần:
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa và xác định cụm từ khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm của bạn.
- Chọn một hoặc nhiều từ khóa chính cho mỗi sản phẩm.
- Hiểu rõ các từ khóa này khi viết mô tả sản phẩm của bạn và đưa chúng vào nhiều nơi trong toàn bộ văn bản.
Tuy nhiên, để sử dụng từ khóa một cách hiệu quả, bạn không nên đưa quá nhiều nội dung của bạn vào đó. Tốt nhất là chỉ bao gồm các từ khóa có liên quan.
6. Giữ miêu tả đơn giản
Một trong những thách thức khi viết mô tả sản phẩm là giữ cho chúng rõ ràng và súc tích, nhưng vẫn hấp dẫn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, bí mật để viết một miêu tả tuyệt vời là nói nhiều hơn với ít từ hơn và bạn cần giả định rằng người mua sắm trực tuyến của bạn không đọc từng từ hoặc mọi từ một cách kiên nhẫn.
Vậy làm cách nào để bạn đối phó người mua sắm trực tuyến có kinh nghiệm sẵn sàng nhảy khỏi trang của bạn và đến với một cửa hàng khác? Đầu tiên, hãy giữ cho mô tả của bạn có thể đọc lướt qua và thu hút sự quan tâm của họ. Sử dụng các câu ngắn với cấu trúc đơn giản và dấu đầu dòng khi mô tả các tính năng hoặc chức năng. Thứ hai, giữ cho các điểm mạnh lớn nhất của sản phẩm của bạn hiển thị bằng cách đặt chúng ở đầu hoặc tách chúng khỏi các đoạn khác. Bạn muốn sử dụng chúng để thu hút độc giả, nhưng điều đó chỉ hoạt động nếu chúng có thể được phát hiện ngay lập tức.
7. Làm nổi bật giá trị của sản phẩm
Một mô tả sản phẩm thành công giao tiếp với người mua hàng chính xác cách mà họ sẽ sở hữu và sử dụng sản phẩm này. Cho họ biết họ phải đạt được gì từ việc nhấp vào nút mua hàng, nhưng không chỉ liệt kê một loạt các tính năng. Bạn muốn nhấn mạnh những lợi ích làm cho sản phẩm của bạn nổi bật.
Hãy xem xét sự khác biệt giữa hai mô tả này cho thảm chó:
“Tấm thảm có thể giặt bằng máy này được làm từ bông và polyester chất lượng cao. Phía dưới được xếp lớp bằng silicon để tránh trượt. Phù hợp với những con chó nặng từ 40-90 lbs. ”
“Độ bền cao và dễ dàng để làm sạch thảm. Làm bằng vật liệu chất lượng tuyệt vời mà mọi con chó đều thích ôm ấp. Hoàn hảo cho chó trung bình và lớn. Thiết kế chống trượt độc đáo của chúng tôi giúp gia đình và chú chó của bạn được an toàn và ổn định ”.
Cả hai đều nói với cùng một phẩm chất, nhưng trong khi lần đầu tiên nói đến các chi tiết, thứ hai nhấn mạnh giá trị.
8. Tạo điều kiện để “đọc lướt” dễ dàng
Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người chỉ đọc trung bình 16% nội dung trên 1 trang web thông thường.
Để thuyết phục mọi người mua sản phẩm hoặc dùng thử ứng dụng, bạn cần khiến họ đọc phần nội dung bạn đưa ra. Bạn sẽ làm thế nào để họ thôi việc đọc lướt toàn bộ trang và bắt đầu nghiên cứu kỹ nội dung bạn đã đầu tư để làm nổi bật sản phẩm?
Các mô tả sản phẩm của Subiz theo định dạng: một tiêu đề nêu nổi bật lợi ích sản phẩm là dịch vụ Live Chat, bổ sung hình ảnh trực quan đơn giản và các gạch đầu dòng liệt kê tính năng. Các tiêu đề phụ có kích cỡ phông chữ là 23px và sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để thu hút sự chú ý vào tiêu đề cũng như các ý chính.
Để khiến mô tả sản phẩm dễ theo dõi, hãy cân nhắc:
- Tiêu đề phụ khuyến khích những người có xu hướng đọc lướt bắt đầu đọc chậm lại và nghiên cứu chi tiết
- Thu hút chú ý vào các điểm chính bằng các gạch đầu dòng
- Phông chữ cỡ lớn tăng tính dễ đọc
- Video hoặc hình ảnh để tăng nhu cầu sử dụng hoặc mua sản phẩm
- Nhiều khoảng trắng mang tính định hướng cho người đọc thông qua nội dung và khiến trang web trở thành một nơi thú vị cho việc đọc tin tức
- Thiết kế web và phần nội dung nên được phối hợp chặt chẽ với nhau, tương tác và giúp nhau trở nên mạnh hơn, hấp dẫn hơn đối với những khách ghé thăm
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc website cho lĩnh vực du lịch
Viết nội dung cho website
Một mô tả sản phẩm tốt trông như thế nào?
Nói chung, một mô tả sản phẩm tốt cần cung cấp những thông tin dưới đây. Lưu ý là bạn không cần đưa hết tất cả chúng vào vì nó còn tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán.
- Ai là người nên sử dụng sản phẩm? Hay nói cách khác, sản phẩm đó phù hợp với đối tượng nào? Cho phụ nữ hay đàn ông? Độ tuổi bao nhiêu? Cho người thích chó hay thích mèo?
- Sản phẩm có đặc điểm gì nổi bật? Kích cỡ, thông số kỹ thuật, màu sắc ra sao? Sử dụng vào mùa nào? Trong hoàn cảnh nào?
- Tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ? Có phải vì chất lượng, dịch vụ giao hàng của bạn hay không?
- Sử dụng như thế nào? Nếu bạn các sản phẩm đồ điện tử hay đồ gia dụng thì bạn cần lưu ý tới điểm này.
Mẫu viết mô tả sản phẩm để giúp bạn bắt đầu
Để giúp bạn bắt đầu, hãy xem mẫu mô tả sản phẩm bạn có thể sử dụng, dựa trên các mẹo chính mà chúng tôi đã thảo luận.
- Tiêu đề sản phẩm [Kết hợp từ khóa sản phẩm chính.]
- Mô tả sản phẩm ngắn gọn [1-3 câu dưới dạng đoạn văn. Giải thích lợi ích của sản phẩm cho khách hàng và sử dụng ngôn ngữ thích hợp.]
- Các tính năng chính:
Tính năng số 1 [Mô tả tính năng và lợi thế của nó cho khách hàng trong 1-2 câu. Bao gồm một từ khóa chính hoặc phụ có liên quan.]
- Tính năng số 2
- Tính năng số 3
- Thêm nhiều tính năng cần thiết
- Đặc tính, biến thể và thông số kỹ thuật của sản phẩm [Phần này tùy thuộc vào sản phẩm. Bao gồm càng nhiều thông tin chi tiết càng tốt và sử dụng danh sách và biểu đồ để dễ quét.]
- Lời kêu gọi hành động [Ví dụ: nút mua ngay hoặc thêm vào giỏ hàng . Điều này cần rõ ràng và nổi bật.]
Tạo một mô tả sản phẩm hiệu quả không phải là công việc khó. Tất cả những gì bạn cần là kết hợp các yếu tố và chiến lược mà chúng tôi đã thảo luận ở trên.
Chọn Tiepthinoidung, bạn nhận được những ích lợi gì khi sử dụng dịch vụ viết mô tả sản phẩm
- Bài viết PR 100% nội dung mới.
- Độ dài bài viết tối thiểu là 800 chữ.
- Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía nhãn hàng.
- Đáp ứng được yêu cầu về ý kiến chuyên gia, câu chuyện chân thực và ngôn ngữ dễ hiểu.
- Cách thể hiện đa dạng, dễ nhớ, bao gồm cả ảnh, phim, Infographic và các thiết kế khác.
- Giá tiền hợp lý, có ưu đãi thường xuyên cho khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.
Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ về viết mô tả sản phẩm. Nếu có nhu cầu về lĩnh vực này hay truyền thông, tiếp thị, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn để được tư vấn một cách cụ thể nhé.