Viết nội dung cho website sau khi thiết kế website đã trở thành chủ đề quen thuộc vì đó là bộ mặt, là thương hiệu doanh nghiệp giới thiệu nhanh nhất tới người dùng. Vậy nên cần trang trí cho website thật sự hấp dẫn về nội dung và bắt mắt về hình thức. Nhờ vậy mà nhiều sinh viên báo chí ra trường dễ tìm việc làm hơn, thay vì theo đuổi nghề báo họ tham gia vào dịch vụ viết nội dung website, song, làm sao để có nội dung tốt cho website là điều cần quan tâm.
Viết nội dung cho website chuẩn seo google bao gồm những gì?
Hãy đảm bảo nội dung website của bạn đủ về cả chất lượng lẫn số lượng để Google có thể đánh giá Website tốt hơn trên trang tìm kiếm. Cách làm nội dung tốt cho Website khi bạn đảm bảo được các yếu tố sau:
- Nội dung độc đáo, Không trùng lặp với các website khác.
- Mỗi bài viết nên đạt từ 700-1000 Từ (tối thiểu là trên 500 Từ).
- Giữa các nội dung nên Internal Link một cách chặt chẽ (3 Link/ Bài).
Đặc biệt là quy trình Internal Link bạn nên triển khai một cách bài bản theo các cấu trúc để gia tăng tốc độ index bài viết cho website. Đồng thời điều khiển Google Boots khi đã vào Website thì không có đường ra.
Kỹ thuật cần có để viết nội dung cho website
Một website đủ sức hấp dẫn người dùng trước tiên nằm ở phần giao diện website, cách sắp xếp nội dung trang web kế đến là thông tin trong bài viết thật sự bổ ích. Để làm được việc đó trước tiên là thiết kế website thật sự bắt mắt, còn phần trang trí hoàn toàn phụ thuộc vào người viết nội dung cho web và định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Muốn viết nội dung tốt cho website bản thân người viết phải đảm bảo được các yếu tố:
– Có kiến thức, thông tin về lĩnh vực ngành nghề khi nhận xây dựng nội dung web cho doanh nghiệp.
– Trong mỗi bài viết dù là SEO người viết luôn phải xác định được lượng thông tin cung cấp tới người đọc.
– Bài viết đó sẽ viết về chủ đề gì.
– Mỗi bài viết cần triển khai bao nhiêu ý thì đủ và đảm bảo không lan man.
– Đối tượng trong bài đọc hướng tới là ai?
– Mục đích bài viết để chia sẻ thông tin hay bán hàng?
Điều cuối cùng để xây dựng nội dung tốt cho website chính là kỹ năng và khả năng sử dụng ngôn ngữ cùng kiến thức về thị trường của người viết. Viết content cho website thu hút người đọc không chỉ phụ thuộc vào khả năng mà còn phụ thuộc vào lượng thông tin. Khi bài viết đạt được yếu tố nhiều thông tin bổ ích và một giọng văn mạch lạc, ngôn từ chắt lọc, câu chữ chỉn chu sẽ luôn mang tới một tác phẩm mượt mà. Nhờ vậy độc giả có dịp vừa tìm hiểu thông tin về sản phẩm vừa như đang nuốt trọn vẹn từng câu chữ trong một bài viết SEO.
Truyền đạt nội dung dưới dạng kể chuyện
Câu chuyện được kể cần có sự kết hợp giữa tính thư giãn và thông tin chủ đích của bạn. Câu chuyện vốn là loại hình văn học gây chú ý, tò mò với nhiều người. Vì vậy, nó là cách hay để lôi kéo khách hàng đặt chân đến website và bước đi tiếp đến các bài viết.
Tuy nhiên, hình thức viết nội dung website dưới dạng kể chuyện nên cân nhắc số lượng thích hợp. Đều này giúp bạn tái tạo năng lượng, thả hồn vào câu chuyện để có tác phẩm hấp dẫn. Và hơn nữa là để khách hàng tin tưởng vào những gì bạn kể.
Triển khai nội dung bằng câu hỏi tu từ
Bạn sẽ khiến vô số người cảm thấy bài viết đó dành riêng cho mình bằng câu hỏi tu từ. Ngoài ra, cách viết nội dung website này sẽ có sự tương tác 2 chiều (người viết – người đọc). Người đọc không chỉ tiếp nhận thông tin mà có thể phát triển câu trả lời. Các câu hỏi tu từ ra đời với mục đích kích thích người đọc suy nghĩ về thông điệp và biến suy nghĩ thành hành động.
Trong trường hợp này, bạn cần phân bổ câu hỏi tu từ hợp lý. Nếu hàng loạt câu hỏi tu từ đặt ra, người đọc sẽ rơi vào trạng thái bị tra khảo. Họ cảm thấy bực bội và không nhận thêm thông tin hữu ích nên sẽ thoát ngay. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 câu hỏi tu từ cho một nội dung khoảng 500 từ.
Xác định đúng đối tượng bài viết
Hãy nhớ, bạn viết nội dung để cho khách hàng của mình đọc, vậy nên hãy đứng vào vị trí của khách hàng để tìm hiểu xem họ cần gì và cung cấp cho họ những thứ mà họ cần. Đồng thời, tùy theo từng nhóm đối tượng mà bạn có văn phong phù hợp. Hãy viết sao cho khách hàng cảm thấy họ bị lôi cuốn bởi những thông tin mà bạn cung cấp.
Khách hàng của bạn
Một trong những nguyên nhân khiến nội dung xa rời với người đọc là do bạn không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Bạn cần nhớ rằng, với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, bạn cần có một cách nói chuyện và giọng văn khác nhau. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm đó là phải nhận diện khách hàng tiềm năng của mình là ai bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
- Khách hàng của bạn là ai?
- Tại sao họ tìm đến trang web của bạn?
- Những vấn đề mà họ hay quan tâm?
- Nhu cầu của họ là gì?
- Loại ngôn ngữ nào họ sẽ hiểu?
- Họ mong muốn được đáp ứng những gì?
Một khi giải quyết được hết các câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu thêm ngôn ngữ giao tiếp phù hợp với nhóm khách hàng trên. Từ đó, bạn mới có thể lên ý tưởng viết nội dung cho website phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.
Hình ảnh
Hình ảnh minh họa cho bài viết phù hợp sẽ giúp bài viết của bạn thêm hấp dẫn người đọc. Mỗi hình ảnh có giá trị với mỗi bài viết khác nhau giúp ích rất nhiều để tăng giá trị bài viết của bạn.
Nhúng video vào website
Xu hướng viết nội dung bằng những video đơn giản nhưng truyền tải nội dung phù hợp và sáng tạo. Là xu hướng ngày càng được ưa chuộng. Để giúp cho chiến lược content marketing hiệu quả.
Theo các nghiên cứu cho thấy, 80% người dùng thích xem video hơn là đọc một bài viết dài.
Đa phần mọi người có suy nghĩ mặc định nội dung trên website chỉ là các bài viết dài đầy chữ cùng một số hình ảnh minh họa. Vì vậy xu hướng viết nội dung website bằng cách embedded (nhúng) các video sáng tạo. Sẽ là xu thế viết content mới nhằm thu hút khách hàng.
Hãy mạnh dạn thử nghiệm đa dạng các phương pháp để làm mới website của bạn theo phong cách riêng nhất.
Điều tối kị trong việc viết nội dung cho website
Trước tiên về cách viết, người tham gia viết nội dung website cũng đang tham gia vào nghề viết. Nghề viết thực sự là công việc đòi hỏi khả năng sáng tạo và không theo khuôn mẫu nào cả. Vì vậy người viết nội dung website muốn xây dựng bài viết chuẩn seo cho website thì nên quên chuyện đạo văn.
Kế tới là việc sử dụng hình ảnh. Hiện nay khi truy cập vào các trang mạng, người dùng dễ bắt gặp nhiều hình ảnh giống nhau được sử dụng khắp nơi. Vì sao vậy? Vì hình ảnh đó đẹp, bắt mắt nên người này dùng và người kia mượn là điều dễ hiểu. Thực tế những hình ảnh sao chép dù có đẹp đến mấy cũng không tạo nên được giá trị riêng của website, đó chỉ là hình ảnh minh họa chung và rất chung.
Vấn đề đặt ra cho việc xây dựng content website và viết SEO chính là khâu xử lý hình ảnh. Muốn tạo ấn tượng với Google hãy dùng hình ảnh thật có thể xấu. Trong tình huống này câu nói “xấu đánh trấu ra vàng” quả trúng phóc. Còn nếu muốn thu hút người dùng và kích thích họ mua hàng sẽ cần lắm chi phí đầu tư cho việc tối ưu hình ảnh thật và đẹp. Lúc này đây website của doanh nghiệp không chỉ ấn tượng với người dùng mà cũng khiến Google có cảm tình và đánh giá cao hơn. Điều tối kị cuối cùng tuy nhỏ nhưng không kém phần quan trọng chính là lỗi chính tả trong bài viết SEO. Dù lỗi do người viết hay lỗi đánh máy thì cũng đều khó lòng bỏ qua.
Sử dụng ngôn từ phong phú
Người viết lách luôn không ngừng mở rộng vốn từ để ứng dụng làm nội dung. Nếu muốn nội dung website cuốn hút, mới lạ thì bắt buộc ngôn từ phải phong phú, có tính cá nhân hoá. Có thể đọc sách, tìm kiếm từ internet… để bổ sung vốn ngôn từ cho bản thân.
Tuy nhiên, ngôn từ phong phú không đồng nghĩa với việc dùng từ khó hiểu. Vì vậy, từ ngữ phải tương thích với mục đích cuối cùng là dễ hiểu, dễ tiếp nhận và ghi nhớ.
Viết bằng những cảm xúc chân thực
Cảm xúc là thứ dễ chạm đến trái tim hàng triệu người. Các nội dung thể hiện cảm xúc, có thể là vui mừng, giận dữ, lo lắng, than phiền… sẽ có tác động nhanh chóng đến tâm lý người đọc. Để nội dung lôi cuốn, bạn cần để tâm đến cách viết bằng những cảm xúc chân thực. Bạn có thể sử dụng từ ngữ diễn đạt cảm xúc, tông giọng phù hợp, ngôi kể khách quan… Khi cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm, nội dung sẽ có sức lay động và lan tỏa nhanh chóng.
Tạo hiệu ứng cộng đồng
Khi viết bài, bạn đừng quên hỏi ý kiến người đọc về nội dung bài viết, kêu gọi họ hành động như mua hàng, gửi thông tin hay chia sẻ trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Từ khóa trong nội dung
Khi viết bài để SEO bài viết lên top google phải đảm bảo mật độ từ khóa trong bài. Nó có nghĩa là bài viết đó nhằm về từ khóa “viết nội dung cho website”. Từ khóa đó phải được xuất hiện tối thiểu bao nhiêu lần trong một bài viết seo. Ngày nay nó không còn ý nghĩa nữa, thay vào đó viết bài chuẩn seo một cách tự nhiên. Nó không chú trọng tới mật độ từ khóa trong bài viết. Nếu viết các từ có liên quan, chú tâm quá nhiều vào mật độ từ khóa. Nó sẽ khiến cảm giác đọc của người độc giả khó chịu.
Định dạng hợp lý
Ngôn từ không thay đổi nhưng khi bổ sung những định dạng sẽ giúp văn bản dễ theo dõi hơn, mọi thứ bắt mắt hơn. Đoạn văn tối đa 7 dòng nên định dạng thành 1 đoạn. Hãy để người đọc được thư thái, đừng cố kéo 1 đoạn văn dài lê thê. Và có thể sử dụng in đậm, nghiêng… cho những thông tin nổi bật một cách phù hợp. Ngoài ra, tận dụng các dấu câu khôn ngoan có thể sẽ giúp gia tăng gíá trị nội dung rất nhiều.
Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn
Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn và thường xuyên là cách để bạn học hỏi thêm những phong cách viết ấn tượng. Và bắt kịp xu hướng nội dung đang được ưa chuộng. Điều này hoàn toàn hữu ích cho công việc sáng tạo nội dung. Bạn không thể làm nội dung hút khách khi chỉ tập trung viết mà không biết ngoài kia đang có xu hướng như thế nào? Hay nội dung kiểu nào hút hồn người đọc…
Người viết rất cần đọc nhiều, đọc bất cứ thứ gì, có thể là sách báo, tờ rơi, tạp chí… Cùng với quá trình đọc, hãy ghi lại những từ mới để nâng cấp vốn từ. Và note những ý tưởng hay để triển khai nội dung sau này.
Tăng uy tín
Bài viết seo của bạn có thể sử dụng các nhận xét, góp ý, chân lý của các chuyên gia, bác học, giáo sư, tiến sĩ để giúp cho người đọc cảm thấy bài viết thêm giá trị.
Bài viết chuẩn SEO với Google
Google đánh giá chất lượng của website phụ thuộc từ khóa bài viết và quan trọng hơn là nội dung. Một bài viết đáp ứng đủ yêu cầu về từ khóa chính, từ khóa phụ, hay từ khóa nằm trong phần tiêu đề cũng mới chỉ đáp ứng yêu cầu đầu tiên với cỗ máy của Google.
Tiêu chí thứ hai mới góp phần quyết định nói lên hiệu quả của bài viết đó là lượng truy cập và tỉ lệ thoát ra của người dùng khi truy cập vào website của doanh nghiệp. Do vậy mà trong giới SEO vẫn lan truyền câu nói “nội dung là vua – content is the King”.
Xây dựng nội dung theo chiều hướng kịch tính
Chiều hướng kịch tính sẽ khiến người đọc trông đợi xem những diễn biến tiếp theo. Đây là một trong những cách tuyệt vời để viết nội dung website lôi cuốn. Thực tế, những cuốn sách bán chạy nhất luôn được viết theo cấu trúc kịch tính.
Khi lên ý tưởng bài viết, xác định đâu là phần thú vị nhất và dẫn dắt nội dung liên quan đến với phần này. Đây là cách giúp người đọc tiếp cận thông tin, không hấp tấp nhưng lại cuốn hút theo diễn biến.
Viết nội dung cho website tại Tiepthinoidung bạn nhận được những ưu đãi gì?
- Chúng tôi cam kết cung cấp những giá trị nội dung tốt nhất cho website của bạn với chi phí tiết kiệm nhất.
- Ngoài viết bài, chúng tôi còn có đội ngũ thợ chụp ảnh có thể đến tận nơi để chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh công ty của bạn nhằm đưa vào minh họa cho bài viết.
- Tư vấn lựa chọn đúng nhất loại hình bài viết cho nội dung bạn mong muốn thể hiện trên website.
Trên đây là những lưu ý của chúng tôi cho bạn đọc để có thể viết nội dung cho website của mình một cách hiệu quả nhất để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn công ty nào để cùng hợp tác thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline: 0943538282 hoặc gửi yêu cầu qua Email: contact@achaumedia.vn.
Xem thêm: Viết bài bán hàng, sales page
Báo giá dịch vụ chăm sóc nội dung website