Các chỉ số hiệu suất chính cho SEO là nền tảng cho một doanh nghiệp mạnh mẽ phát triển hàng năm. Các chuyên gia chia sẻ KPI mở khóa thành công.
Nếu bạn hỏi 10 người làm SEO về Chỉ số hiệu suất chính SEO (KPI) hàng đầu của họ là gì, bạn có thể sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau.
Lý do là KPI mang tính tình huống ; chúng cụ thể cho từng loại hình kinh doanh.
Theo đó, sau đây là chín KPI có thể được coi là quan trọng đối với nhiều mô hình kiếm tiền trực tuyến.
Một điều thú vị về KPI là KPI không phải lúc nào cũng là thước đo cho thấy bạn đang chiến thắng ở đâu. Chúng cũng có thể là số liệu chỉ ra nơi cần cải thiện.
Nhiều người tập trung đúng vào các chỉ số liên quan đến chiến thắng và tập trung vào việc cải thiện những chỉ số đó để tăng doanh số bán hàng, chuyển đổi và các chỉ số khác về chiến thắng . Đó là một cách tiếp cận tốt.
Nhưng cũng có những KPI liên quan đến thất bại và những KPI này có thể hữu ích để xác định các lĩnh vực mới để đạt được thành công.
Vì vậy, cuộc khảo sát này xem xét các KPI liên quan đến thành công và thất bại, điều tra những thiếu sót trong các KPI phổ biến và giới thiệu các KPI bổ sung có thể chưa được nhiều người biết đến.
1. Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV)
Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) là số liệu đo lường thu nhập mà mỗi khách hàng mang lại.
Trong bối cảnh SEO, CLV giúp doanh nghiệp xác định hoạt động SEO nào mang lại tác động tài chính tích cực nhất.
2. Nội dung hiệu quả
Jeff có thêm một KPI mà anh ấy muốn chia sẻ và đây là Hiệu quả nội dung.
Hiệu quả nội dung là một số liệu hấp dẫn bởi vì nó nói về việc tối ưu hóa nội dung không chỉ cho các công cụ tìm kiếm mà còn để đạt được các mục tiêu của công ty đối với nội dung đó.
3. Thời gian tương tác trung bình
Tiếp theo, tôi hỏi một người chuyên về phân tích, Kayle Larkin , về KPI.
Kayle là nhà tư vấn Phân tích và SEM cho các trang web B2B và thương mại điện tử ở Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và Châu Á, đồng thời là Người viết nội dung tại Search Engine Journal.
Cô ấy đã chia sẻ về một KPI có sẵn trong Google Analytics 4 để theo dõi mức độ tương tác của người dùng với một trang web, một thứ có thể khó đo lường chính xác.
GA4 (Google Analytics 4) đã cải thiện khả năng của chúng tôi trong việc đo lường liệu người dùng có tương tác với trang web hay không.
Thời gian tương tác trung bình cho chúng tôi biết khoảng thời gian trung bình mà trang web tập trung vào trình duyệt của người dùng. Điều đó có nghĩa là người dùng rất có thể đã xem nó.”
4. Mục tiêu chuyển đổi theo số liệu dựa trên phần trăm
“KPI quan trọng nhất là chuyển đổi/mục tiêu. Mà chỉ nên là thứ tạo ra tiền cho công ty của bạn.
Tuy nhiên… Đừng quên xem xét các mục tiêu theo số liệu dựa trên tỷ lệ phần trăm, không chỉ giá trị sự kiện thô.
Bởi vì nếu lưu lượng truy cập của bạn tăng lên, thì số lượng mục tiêu cũng sẽ tăng lên một cách tự nhiên.
Tuy nhiên, nếu tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu (được biểu thị bằng phần trăm) đang giảm thì có thể chiến dịch không phải trả tiền không hiệu quả như mong muốn.
Hoặc, ngược lại, có thể lưu lượng truy cập đang giảm nhưng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu đang tăng lên vì bạn đang tập trung/nói chuyện với đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn.”
Hai chỉ số đó là KPI chính từ “Chiến lược hữu cơ này có hoạt động tốt theo thời gian không?” quan điểm.
5. KPI về khả năng hiển thị tìm kiếm chính xác
Tiếp theo, tôi đã hỏi Cindy Krum và cô ấy đã chia sẻ hai KPI thuộc quyền sở hữu của công ty cô ấy, MobileMoxie.
KPI mà cô ấy chia sẻ là những cải tiến để đánh giá chính xác khả năng hiển thị tìm kiếm .
Hầu hết các báo cáo xếp hạng tìm kiếm hoạt động trên mô hình cũ gồm 10 liên kết màu xanh lam. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm không còn là 10 liên kết màu xanh nữa, chúng đã phát triển.
6. Khả năng hiển thị thương hiệu trong KPI tìm kiếm
Một số liệu khác theo dõi mức độ hiển thị của thương hiệu theo cách bao gồm tất cả tài sản của thương hiệu, đặc biệt là tài sản thương hiệu bên ngoài trang web.
7. Người dùng mới và người dùng cũ làm KPI
Một trong những người dẫn chương trình podcast Webcology nổi tiếng, đã có một ý kiến thú vị khi sử dụng người dùng mới và người dùng cũ làm KPI để tối ưu hóa các trang web để có nhiều chuyển đổi hơn, đặc biệt là cho các trang web B2B.
Nhiều KPI là tình huống và phụ thuộc vào loại trang web và khách truy cập là ai. Ý tưởng về người dùng mới và người dùng cũ dưới dạng KPI không khác gì về vấn đề đó.
8. Thời gian trung bình trên trang web – Lưu ý
Thời gian trung bình trên trang web có vẻ giống như một KPI dễ sử dụng để cố gắng đo lường hiệu quả của nội dung trên các trang web khác nhau.
Nhưng thực tế có một số giới hạn cần lưu ý về KPI này cần được xem xét trước khi sử dụng nó như một cách để đo lường mức độ tương tác thành công hay thiếu thành công của nội dung trang web.
9. Doanh thu trên một nghìn (RPM) và Vị trí trung bình
Doanh thu trên một nghìn (RPM) là một cách để tính toán mức độ giá trị của lưu lượng truy cập của bạn, đặc biệt đối với các trang web hỗ trợ quảng cáo.
Và, Vị trí trung bình là số liệu xếp hạng từ khóa do Google Search Console cung cấp.
Cả hai KPI này có thể hoạt động cùng nhau để xác định các từ khóa và trang web cần cải thiện. Đây là một trong những trường hợp mà hai chỉ số hoạt động cùng nhau có thể mang lại thông tin chi tiết tốt hơn.
KPI RPM
Tôi sẽ không sử dụng riêng KPI này để xác định hiệu quả của một trang web. Tuy nhiên, đó là một cách hay để đo lường các thay đổi theo thời gian để đánh giá xem thay đổi đối với trang web ảnh hưởng đến thu nhập như thế nào.
Bạn có thể làm những việc như làm cho trang web nhanh hơn hoặc hoán đổi trong một loại đơn vị quảng cáo khác và thông qua KPI RPM để biết được mức độ ảnh hưởng của thay đổi đối với thu nhập.
Nhưng một số từ khóa có lưu lượng truy cập cao không có mục đích liên quan đến bán hàng và điều này có thể được phản ánh trong chỉ số RPM thấp hơn.
Các từ khóa có giá trị nhất để đặt giá thầu, cho mục đích quảng cáo, là những từ khóa có mục đích bán hàng mạnh mẽ.
Số liệu RPM là điểm khởi đầu tốt để đánh giá loại chủ đề nào có sự kết hợp tốt giữa lưu lượng truy cập và thu nhập cao.
Đọc thêm:
5 giai đoạn content marketing thực tiễn tốt cho doanh nghiệp dễ bị hiểu lầm
Thiết kế banner quảng cáo uy tin số 1 tại Hà Nội