7 cách để dễ dàng thiết lập chiến lược nội dung SEO

Tạo nội dung có ý nghĩa, hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của bạn. Tìm hiểu cách phát triển chiến lược nội dung SEO thành công.

Bạn không thể chỉ viết về bất kỳ chủ đề cũ nào, nhét vào một vài từ khóa , đăng nó lên trang web của bạn và mong đợi nó mang lại kết quả.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập có lợi cho trang web của bạn và tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao cần có nghiên cứu chuyên sâu, lập kế hoạch cẩn thận và phát triển chiến lược nội dung SEO chu đáo.

Sau khi tập trung vào việc sử dụng các từ khóa phù hợp, tiếp thị nội dung bây giờ là viết để giải quyết các vấn đề của khán giả của bạn.

Để cung cấp thông tin có ý nghĩa và hữu ích, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai và họ cần gì ở bạn. Cái nhìn sâu sắc này hướng dẫn bạn tạo nội dung có mục đích.

Viết có mục đích cho phép bạn tăng số lượng khách truy cập trang web mà bạn có được thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.

cach-viet-noi-dung-chien-luoc
Chiến lược nội dung 

Loại lưu lượng truy cập này có thể mang lại cho bạn hàng nghìn khách hàng tiềm năng chất lượng và đạt được hàng tấn doanh số bán hàng.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn tạo chiến lược nội dung SEO hiệu quả của riêng mình?

Như Nam tước phu nhân Maria von Trapp đã khuyên trong “Âm thanh của âm nhạc,”

“Bắt đầu ngay từ đầu, một nơi rất tốt để bắt đầu.”

Trước tiên, hãy tập trung vào những điều cơ bản cơ bản của việc tạo nội dung và luôn ưu tiên SEO trong tâm trí bạn khi bạn tiếp tục xây dựng trên nền tảng đó.

Nếu tất cả những gì bạn nghe thấy là tiếng dế sau khi đăng nội dung của mình, thì đã đến lúc hành động và bắt đầu lập chiến lược.

Dưới đây là 7 chiến thuật giúp bạn tạo nội dung chiến thắng để tối đa hóa các cơ hội SEO.

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

SEO là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực và cung cấp thông tin phù hợp nhất có thể.

Để tạo nội dung cộng hưởng với khán giả của bạn, trước tiên bạn phải biết đối tượng đó là ai.

Dưới đây là một số điều cần tự hỏi bản thân để giúp tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn:

Khách hàng hiện tại của bạn là ai?

xac-dinh-muc-tieu-khach-hang
Xác định mục tiêu khách hàng

Xác định các đặc điểm chính của khách hàng hiện tại của bạn có thể cung cấp cho bạn manh mối về những người có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.

Xem dữ liệu định lượng và định tính, từ độ tuổi và giới tính đến hành vi mua hàng và mức độ tương tác trên trang web. Tất cả những điều này có thể giúp vẽ nên một bức tranh về người mà bạn nên viết cho.

Ai bị thu hút bởi sự cạnh tranh của bạn?

Khám phá những loại người đang tham gia với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhìn vào các tài khoản truyền thông xã hội, bình luận trên blog và đánh giá của khách hàng.

Trong số những người hài lòng, họ thích điều gì? Với những người bất mãn, bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ không?

Có rất nhiều điều để học hỏi từ các doanh nghiệp như của bạn.

Bạn phải cung cấp những gì?

Hãy suy nghĩ về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp và những gì chúng mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Ai sẽ được hưởng lợi từ những kết quả đó?

Bạn được nhìn nhận như thế nào?

Bạn có thực sự biết khách hàng tiềm năng cảm thấy thế nào về bạn và sản phẩm của bạn không?

Khảo sát đối tượng của bạn để hiểu những gì bạn đang làm tốt, những gì bạn có thể cải thiện và loại thông tin nào mọi người muốn tìm hiểu từ bạn.

Khi bạn đã thu thập tất cả dữ liệu này, hãy phân khúc đối tượng của bạn và phát triển các cá nhân để giúp bạn tạo nội dung được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nhóm mục tiêu.

Personas đại diện cho những khách hàng lý tưởng và cung cấp một cách để phân loại thêm đối tượng của bạn để có tác động tối đa.

2. Xác định lĩnh vực chủ đề của bạn

Bây giờ bạn đã biết mình đang cố gắng tiếp cận ai và họ muốn học hỏi điều gì từ bạn, bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng cho các chủ đề nội dung.

Mặc dù mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung mà mọi người muốn đọc nhưng mục đích và kiến ​​thức chuyên môn của bạn phải là trọng tâm của mọi thứ bạn viết.

Thông tin nào bạn có thể cung cấp độc đáo cho đối tượng mục tiêu khiến bạn trở nên khác biệt với tư cách là người có thẩm quyền?

Đây là lĩnh vực chủ đề của bạn .

Nó sẽ hướng dẫn nghiên cứu của bạn về sở thích của khán giả, đối sánh từ khóa và tạo nội dung SEO.

Cuối cùng, đây là thứ sẽ giúp bạn tạo nội dung chuyển đổi.

Khi bạn đã xác định được lĩnh vực chuyên môn của mình (hoặc nội dung cốt lõi ), bạn có thể bắt đầu kết hợp dữ liệu đối tượng của mình để phát triển nhiều chủ đề nội dung khác nhau.

Đây là những chủ đề thuộc lĩnh vực của bạn và là tài liệu mà người xem của bạn sẽ muốn đọc.

3. Xác định từ khóa đáp ứng nhu cầu đối tượng của bạn + Lĩnh vực chủ đề

Bạn có nhận thấy rằng việc tìm kiếm từ khóa thậm chí không nằm trong hai bước hàng đầu của chiến lược SEO không?

Đó là bởi vì, để tạo nội dung cộng hưởng với mọi người, trước tiên bạn phải biết mình đang tiếp cận ai và thông tin nào sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Chỉ sau đó, bạn mới sẵn sàng bắt đầu nghiên cứu những từ và cụm từ nào có thể hướng người đọc của bạn đến những chủ đề có ý nghĩa đối với họ.

Đây là cách để thực hiện điều này:

Bước 1: Bắt đầu với cụm từ tìm kiếm rộng có liên quan đến nội dung cốt lõi của bạn.

Ví dụ: nếu tôi bán quần áo trẻ em, tôi sẽ bắt đầu với từ khóa gốc: “quần áo trẻ em”.

Bước 2: Thu hẹp phạm vi bằng cách xem xét các yếu tố sau:

  • Bán chạy nhất.
  • Các biến thể từ khóa.
  • tính năng sản phẩm.
  • Các câu hỏi mà mọi người có thể hỏi Google để tìm thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Bước 3: Ghép tất cả lại với nhau.

Bây giờ bạn có thể xây dựng một danh sách sơ bộ các ý tưởng để bắt đầu nghiên cứu. Đừng quên bao gồm các từ khóa đuôi dài cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn một chút về lĩnh vực chủ đề của mình.

Cụ thể hơn các từ khóa khác, chúng giúp nhắm mục tiêu nội dung với trọng tâm laser.

Bất kể bạn tạo danh sách gì, hãy ghi nhớ, đây chỉ là điểm khởi đầu. Vẫn cần ý tưởng? Đặt mình vào vị trí của khán giả và chỉ cần thực hiện một số tìm kiếm của riêng bạn trên Google.

Ví dụ: khi tôi tìm kiếm theo nghĩa rộng “quần áo trẻ em”, tôi đưa ra danh sách này:

  • Quần áo trẻ em cho bé trai (bán chạy nhất).
  • Quần áo trẻ em (một biến thể của từ khóa).
  • Thêu quần áo trẻ em (xác định tính năng sản phẩm).
  • Trang web tốt nhất cho quần áo trẻ em là gì? (một câu hỏi người mua thường hỏi).

Bước 4: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Bây giờ bạn đã có một danh sách sơ bộ các từ và cụm từ, bạn có thể chạy chúng thông qua công cụ nghiên cứu yêu thích của mình. Điều này sẽ giúp xác định chính xác các từ khóa sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Công cụ nghiên cứu từ khóa

Bạn càng phải nghiên cứu nhiều từ và cụm từ, mục tiêu từ khóa của bạn càng tập trung hơn.

Sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhập những từ đó vào công cụ nghiên cứu của bạn nhưng hãy tin tôi đi – đó là thời gian xứng đáng.

4. Tối ưu hóa mọi lượt

Bây giờ bạn đã được trang bị các từ khóa sẽ tăng ROI của mình, bạn có thể kết hợp chúng vào bài viết của mình để tạo nội dung hiệu quả.

Khi bạn soạn thảo nội dung của mình, hãy tận dụng mọi cơ hội SEO bằng cách:

  • Bao gồm các từ khóa trọng tâm trong mô tả H1, H2 và meta của bạn . Google sẽ chọn những thứ này dễ dàng hơn và sử dụng chúng để xếp hạng trang của bạn.
toi-uu-hoa
Tối ưu hóa mọi lượt 
  • Đặt đối tượng của bạn lên hàng đầu và tạo nội dung với các từ khóa phù hợp với nhu cầu của họ và mang lại giá trị.
  • Xây dựng bản sắc thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng bằng cách xuất bản theo lịch trình thường xuyên. Mọi người sẽ mong chờ bài đăng của bạn và tìm kiếm cơ hội học hỏi từ thương hiệu của bạn.

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình ở mọi lượt, bạn sẽ tăng cơ hội xếp hạng tìm kiếm cao hơn, khả năng hiển thị nhiều hơn và tăng lưu lượng truy cập.

5. Luôn cập nhật thông tin

Tối ưu hóa không kết thúc khi bài viết của bạn đã được xuất bản.

Vì việc tạo tài liệu hữu ích là nền tảng của chiến lược nội dung SEO, điều quan trọng cần nhớ là cập nhật liên tục các bài viết của bạn .

Các kết quả nghiên cứu và xu hướng xã hội luôn thay đổi và các tài liệu tham khảo về chúng có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng.

Các bài viết mà bạn có thể đã liên kết đến trong các bài viết trước có thể không còn tồn tại.

Một trang web đăng thông tin lỗi thời hoặc liên kết bị hỏng sẽ làm mất lòng tin của người đọc. Giữ vị trí tốt với khán giả của bạn (và Google).

Cho họ thấy rằng trang web của bạn mới, cập nhật và là nguồn đáng tin cậy cho thông tin hữu ích nhất có thể.

6. Lưu trữ nội dung của riêng bạn

Để duy trì toàn quyền kiểm soát cách nội dung của bạn được xuất bản, tốt nhất bạn nên lưu trữ tài liệu của mình trên nền tảng của riêng bạn.

Hãy coi việc đăng bài trên các trang mạng xã hội và nội dung giống như việc cho thuê bất động sản từ chủ nhà.

Bất cứ lúc nào và không cần báo trước, chủ nhà đó có thể thay đổi ý định và đuổi bạn ra khỏi không gian của bạn.

Khi chuyển đổi và bán hàng đang bị đe dọa, đó là một suy nghĩ đáng sợ.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra với rất nhiều nhà văn khách mời (bao gồm cả tôi) khi Huffington Post ngừng chương trình viết blog cộng tác viên khách mời vào năm 2018.

Không có cảnh báo trước, bất kỳ thứ hạng nào mà các blog đó kiếm được đột nhiên biến mất.

Điều đó không chỉ gây lãng phí thời gian và nguồn lực mà còn làm mất đi cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Cách duy nhất để đảm bảo số phận của các ấn phẩm của riêng bạn là lưu trữ chúng trên nền tảng của riêng bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên xem xét việc hợp tác với các trang web khác với tư cách là đơn vị liên kết hoặc phục vụ với tư cách là nhà văn khách mời cho các trang web mà bạn tin tưởng.

Nhưng ưu tiên cho chiến lược nội dung của bạn là đăng các bài viết của riêng bạn trên trang web của riêng bạn.

7. Theo dõi thành công của bạn

Phải mất một khoản đầu tư đáng kể về thời gian và nguồn lực để phát triển một chiến lược nội dung được lên kế hoạch tốt.

Và nó hoàn toàn xứng đáng – nếu nó mang lại kết quả.

Để xác định xem những nỗ lực của bạn có xứng đáng hay không, bạn phải liên tục đo lường mức độ thành công của chiến lược nội dung của mình.

Xem nếu kế hoạch của bạn đang làm việc bằng cách theo dõi:

  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền: một công cụ hoặc bảng tính phân tích trang web tốt có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang nhận được các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hay không.
  • Các trang được lập chỉ mục: các công cụ tìm kiếm đang tìm thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị.
  • Chuyển đổi: chiến lược của bạn càng hiệu quả, bạn càng kiếm được nhiều chuyển đổi.
  • SERPs: thứ hạng cao hơn tiết lộ việc sử dụng thành công nội dung.

Theo dõi số liệu không chỉ giúp đo lường thành công của bạn; nó cho bạn thấy những cơ hội để cải thiện, có thể có giá trị tương đương (nếu không muốn nói là hơn).

Giành chiến thắng với chiến lược SEO hiệu quả

Chiến lược nội dung được xây dựng dựa trên các nguyên tắc nền tảng của SEO sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn xây dựng kế hoạch của mình, nghiên cứu bạn tiến hành sẽ là công cụ xác định đối tượng và lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Đọc thêm:

5 giai đoạn content marketing thực tiễn tốt cho doanh nghiệp dễ bị hiểu lầm

Thiết kế banner quảng cáo uy tin số 1 tại Hà Nội

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *