5 Bước xây dựng chiến lược marketing thẩm mỹ viện hiệu quả

Giữa hàng trăm, hàng ngàn thẩm mỹ viện, spa đang “mọc lên” trên thị trường, làm sao để doanh nghiệp của bạn ghi dấu trong trái tim của khách hàng? Đâu là cách xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện? Xây dựng chiến lược marketing spa cần những bước nào? Cùng Marketing tìm hiểu các khái niệm xoay quanh chủ đề “Marketing thẩm mỹ viện” trong bài viết dưới đây!

Marketing thẩm mỹ viện là gì?

Với sự phát triển như vũ bão của internet thì hình thức kinh doanh truyền thống sẽ không còn đem lại lợi nhuận cao, thay vào đó, doanh nghiệp buộc phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho những chiến lược marketing.

Marketing thẩm mỹ viện là gì
Marketing thẩm mỹ viện là gì

Marketing thẩm mỹ viện là chiến lược

Giống với nhiều chiến lược marketing cho những ngành nghề khác, chiến lược Marketing thẩm mỹ viện cũng nhằm mục tiêu tạo dựng hình ảnh thương hiệu, tìm kiếm số lượng lớn khách hàng mới, sau đó, mở rộng quy mô hoạt động và tăng tỷ lệ chuyển đổi. ..

Khách hàng mục tiêu của thẩm mỹ viện: Theo khảo sát cho biết 69% khách hàng đến thẩm mỹ viện dưới 55 tuổi và 17% người sinh năm 2000 trở lên. Cho dù ở lứa tuổi nào, khách hàng có nhu cầu giải quyết những vấn đề liên quan đến sắc đẹp.

Một chiến lược Marketing ngành thẩm mỹ viện thành công là một chiến lược đánh trúng Insight khách hàng thẩm mỹ viện và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành các đối tượng khách hàng tin cậy – yêu thích, sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại thẩm mỹ viện. Đồng thời, chiến dịch Marketing spa cũng giới thiệu cho khách hàng hình ảnh của chính doanh nghiệp với thương hiệu và giá trị khác biệt. ..

Tầm quan trọng của Marketing thẩm mỹ viện

Theo tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu ở tầng cao nhất chính là nhu cầu thể hiện bản thân, khi chúng ta đã có đầy đủ cái ăn, cái mặc, được hạnh phúc, thoải mái, được yêu. .. chúng ta sẽ có xu hướng sống cho mình hơn nữa. Và một trong số đó chính là nhu cầu được quan tâm, chăm chút cho sắc đẹp của mình. Ai cũng muốn được đẹp, bất kể bạn là nam hay nữ, sắc đẹp không phân biệt tuổi tác, không phân biệt giới tính.

Nhiều người còn hoài nghi trước những giá trị đẹp đẽ mà thương hiệu tạo nên cho mỗi sản phẩm/dịch vụ của mình, nhất là trong ngành thẩm mỹ viện. Do đó, để có thể thành công trên ngách thị trường này, thương hiệu cần tạo được niềm tin với khách hàng. Bắt đầu từ việc đầu tư những sản phẩm/dịch vụ tốt, tiếp đó là truyền thông cho khách hàng để xoá bỏ đi những ánh mắt không thiện cảm, cung cấp những thông tin đáng tin cậy về sản phẩm/dịch vụ bao gồm cả về chất lượng chuyên môn. Phục vụ chu đáo tới mọi khách hàng, cho dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất, để mỗi chị em sẽ dễ giới thiệu với nhau địa điểm spa mà mình yêu thích. Theo chỉ số word of mouth, nếu bạn làm hài lòng được 1 khách hàng thì bạn sẽ có tới 10, thậm chí là cả trăm khách hàng biết đến.

Tầm quan trọng của Marketing thẩm mỹ viện
Tầm quan trọng của Marketing thẩm mỹ viện

Spa và thẩm mỹ viện – Mảnh đất “màu mỡ” đã dần trở nên “chật chội”

Bên cạnh đó, sự phát triển của hệ thống thẩm mỹ viện tại Việt Nam đã khiến thị trường “màu mỡ” đang ngày càng trở nên “chật chội”. Còn nếu chiến lược marketing spa không thật sự đột phá hay đi chệch hướng thì doanh nghiệp sẽ có nguy cơ mất dần vị thế trên thị trường.

Xem thêm:

Top 6 dịch vụ sản xuất video đa kênh tinh gọn

Những xu hướng Social Media và Influencer 2023.

5 Bước xây dựng chiến lược marketing thẩm mỹ viện

Bước 1: Hiểu đối tượng khách hàng

Xác định insight khách hàng mục tiêu của thẩm mỹ viện luôn là bước đầu tiên trong mọi chiến lược, cần kết hợp với việc nghiên cứu sở thích, hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm xây dựng nên bức tranh chân dung về khách hàng toàn diện nhất. Không phải thẩm mỹ viện nào, đối tượng khách hàng cũng giống nhau, tuỳ theo từng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như mục tiêu của doanh nghiệp mà nhóm đối tượng sẽ có sự khác.

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp là nhu cầu cần thiết của hầu hết mọi người và khách hàng đến thẩm mỹ viện không phải là người trong giới thượng lưu.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Doanh nghiệp bạn muốn thành công và tạo nên hướng phát triển mới thì biết mình mạnh ở đâu chưa đủ, cần hiểu thêm về đối thủ của mình, nét đặc sắc mà sản phẩm/dịch vụ họ cung cấp cho khách hàng. Trong cuộc cạnh tranh đầy khắc nghiệt hiện nay, “biết mình, biết người” bạn sẽ lựa chọn cho mình những hướng đi phù hợp nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của thẩm mỹ viện hay Spa
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của thẩm mỹ viện hay Spa

Bước 3: Xác định mục tiêu và phân bổ ngân sách

Xác định mục tiêu của thẩm mỹ viện theo các giai đoạn: tăng nhận biết về thương hiệu, đẩy mạnh bán sản phẩm/dịch vụ, hoặc xây dựng kênh truyền thông. .. Sau đó, phân bổ ngân sách theo thị trường mục tiêu và các kênh truyền thông.

Bước 4: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Kênh truyền thông phụ thuộc vào ngân sách, nguồn lực và đối tượng khách hàng mục tiêu của thẩm mỹ viện mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến. Để truyền thông cho thẩm mỹ viện và spa, bạn có thể lựa chọn một hay nhiều kênh truyền thông sau: Mạng xã hội, truyền hình, báo điện tử, tờ rơi. ..

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp kinh doanh ngành làm đẹp
Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp kinh doanh ngành làm đẹp

Bước 5: Triển khai chiến lược marketing spa

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và thư giãn của nhiều chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, do vậy đã có khá nhiều thẩm mỹ viện (Spa) ra đời. Ngành kinh doanh này mang lại nguồn lợi nhuận tương đối cao cho doanh nghiệp, nhưng ngành spa cũng có đặc thù riêng nên muốn phát triển lâu dài bạn cần đầu tư rất nhiều từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đến đội ngũ nhân sự, chất lượng dịch vụ và uy tín. Hơn hết bạn cần một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thành toàn bộ những điều trên, gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo ấn tượng, niềm vui và cảm giác hài lòng nhất với các khách hàng của bạn. Dưới đây là một vài gợi ý xây dựng chiến lược marketing thẩm mỹ viện dành riêng cho bạn:

Đầu tư cho bộ nhận diện thương hiệu

Một cái tên, một logo ấn tượng vừa thể hiện phong cách và đẳng cấp của thương hiệu, lại giúp khách hàng nhớ lâu hơn đến thương hiệu bạn. Đặc biệt, bạn nên sử dụng tên và logo đồng nhất trên mọi sản phẩm truyền thông như thẻ quả tặng, name card. .. vào bộ nhận diện thương hiệu.

Tận dụng email marketing

Một trong những chiến lược marketing sử dụng email không mất quá nhiều ngân sách. Doanh nghiệp có thể dễ dàng ứng dụng email marketing cho nhiều mục đích chăm sóc khách hàng như: gửi thư chúc mừng mỗi ngày lễ, nói lời cảm ơn đến các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. ..

 

 Tổ chức sự kiện

Ngọc Dung các hoạt động giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, cung cấp nhiều phần quà, khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút họ về cơ sở làm đẹp của bạn trải nghiệm.

 

Chiến dịch marketing spa Beauty ACt
Chiến dịch marketing spa Beauty ACt

Hợp tác với Influencer và KOL

Hình thức KOL marketing đang là một trong những hình thức quảng cáo mà nhiều thẩm mỹ viện, spa sử dụng để tăng uy tín thương hiệu cũng như thu hút số lượng đông đảo người dùng theo dõi thông qua hệ thống influencer.

Cung cấp thẻ khách hàng cũng

Tâm lý của người dùng khi mua bất cứ sản phẩm nào cũng thích có ưu đãi, giảm giá. Do đó, việc cung cấp thẻ thành viên và những chương trình, gói khuyến mãi sẽ giúp thương hiệu tạo cảm tình với khách hàng, khách hàng thường hay ghé qua spa/thẩm mỹ viện hơn. ..

Website và Landing page

Website cũng là một trong các kênh truyền thông hữu ích hiện nay. Bạn có thể sử dụng những từ khoá này để lên TOP tìm kiếm của Google. Sau đó, cung cấp các thông tin chính xác, chất lượng giải đáp được những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình thức PR trên những site báo uy tín như tạo Feedback người thật – việc thật. .. nhằm tăng sức thu hút về phía người dùng.

Website và Landing page 
Website và Landing page

Quảng cáo trực tuyến và sử dụng kênh mạng xã hội

Thông qua các kênh online như Facebook, Instagram, TikTok. .. nhằm xây dựng nội dung hấp dẫn, đánh thẳng vào thị hiếu của khách hàng, tạo video viral để tiếp cận người dùng và khai thác dữ liệu. ..

Phát triển kênh quảng bá và cung cấp dịch vụ

Nhằm xây dựng thương hiệu và tạo cái nhìn thiện cảm từ phía người dùng. Hệ thống phân phối chất lượng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông có tính lan toả. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi bạn cần có những bước đi thật thận trọng và đừng để spa của bạn trở thành một cái “chợ trời” cung cấp các sản phẩm không rõ xuất xứ.

Xem thêm:

Những thông tin về Facebook Ad Breaks cơ bản nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *