Thương hiệu hiện là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất cho các công ty doanh nghiệp trên thị trường. Vậy vai trò của những dịch vụ tư vấn quảng bá thương hiệu đối với các chủ kinh doanh như thế nào? Cần lưu ý gì khi quảng cáo thương hiệu? Nên chọn dịch vụ như thế nào mang tính đảm bảo chất lượng và hiệu quả? Hẳn nhiều người còn khá mơ hồ , bởi vậy bài viết hôm nay Tiepthinoidung chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một cách chi tiết nhé
Tư vấn quảng cáo thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một giá trị vô hình, là cảm nhận của cá nhân về một sản phẩm – dịch vụ hoặc một tổ chức. Về mặt nhận diện, thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm và là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn.
Quảng cáo cho thương hiệu là hình thức quảng cáo được sử dụng để thiết lập kết nối và xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng theo thời gian. Khi mối quan hệ được xây dựng thành công, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận diện được thương hiệu giữa vô vàn các thương hiệu hiện nay. Rút ngắn khoảng cách đến bước Mua hàng của người tiêu dùng.
Dịch vụ tư vấn quảng bá thương hiệu hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi giá trị từ dịch vụ này mang lại là vô cùng to lớn. Có thể nói Thương hiệu chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, quá trình xây dựng thương hiệu cũng không dễ dàng, mà mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp khi triển khai phát triển thương hiệu không nghiên cứu và phân tích kỹ càng, đi sai hướng có thể khiến thương hiệu của doanh nghiệp đó không thể nào trưởng thành.
Mục đích của các chiến dịch tư vấn quảng bá thương hiệu hiện nay từ các nhà cung cấp
Nhận được sự tín nhiệm và lòng trung thành của người tiêu dùng với doanh nghiệp: Khi đã được khách hàng ghi nhớ và yêu thích, thương hiệu sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Và sẽ song hành cùng người tiêu dùng trong suốt một thời gian dài.
Thiết lập nhận diện thương hiệu: Hình ảnh thương hiệu xuất hiện khắp nơi mang đến cảm thấy quen thuộc, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu với những dấu ấn đặc trưng về màu sắc, cảm xúc, thông điệp…. Từ đó, doanh nghiệp có thể thiết lập nhận diện thương hiệu trên nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, làm gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu và cả sản phẩm, dịch vụ.
Kết nối với các khách hàng tiềm năng về mặt trí tuệ và cảm xúc, thúc đẩy họ hành động trong tương lai. Các chiến dịch quảng cáo thương hiệu tốt có thể kích thích tạo thành những chuyển đổi tích cực từ phía khách hàng như: khen, cổ vũ, yêu mến, truyền miệng hay tìm kiếm các thông tin sản phẩm của thương hiệu.
Vì sao cần tư vấn quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp
Trước khi cùng tìm hiểu về đơn vị tư vấn chiến lược thương hiệu hiệu quả chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về việc vì sao cần phải quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Theo đó thì bí quyết này giúp mang đến hàng loạt những ưu điểm nổi bật cho các doanh nghiệp như là
Xem thêm:
Những thủ thuật thiết kế poster lung linh, mới nhất năm 2020
Thiết kế băng rôn, hình thức quảng cáo giá rẻ cho doanh nghiệp
Khẳng định sự nổi bật:
việc xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp sẽ là bước đà nhằm khẳng định sự nổi bật của bản thân. Bởi lẽ doanh nghiệp của bạn lúc này đang được đứng giữa đám đông và cần phải tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.
Tạo yếu tố về sự “sống sót”:
Tiếp theo thì thực hiện quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sẽ giúp tạo dựng những giá trị nhằm “sống sót” trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Vì như bạn đã biết giữa thời điểm cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt thì một doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề khác nhau. Lúc này thì các đối thủ sẽ tạo nên nhiều cuộc chiến khác nhau mà chúng ta cần phải thực hiện gấp 3, gấp 4 đối thủ nhằm khẳng định vị thế để có thể “sống sót”
Nhằm tạo yếu tố tăng mạnh doanh thu:
Tất nhiên rồi đối với các doanh nghiệp thì việc tăng doanh thu luôn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Vì lẽ đó quảng cáo cho thương hiệu doanh nghiệp của mình sẽ giúp khách hàng nhận định được sản phẩm, dịch vụ của đơn vị. Từ đó họ cảm thấy an tâm tin tưởng và sẵn sàng chọn lựa so với những dòng sản phẩm trên thị trường nhưng thương hiệu chưa được biết đến khác.
Tạo ra yếu tố siêu lợi nhuận:
Chưa dừng lại ở lợi nhuận việc thực hiện chiến dịch marketing cho doanh nghiệp còn góp phần tạo ra yếu tố siêu lợi nhuận. Bởi vì nếu xây dựng thương hiệu thành công thì có đến 72% khách hàng sẵn sàng có thể chi thêm 20% số tiền nếu như đó là thương hiệu mà mình yêu thích.
Tạo thương hiệu mạnh mẽ:
Cuối cùng việc tư vấn quảng bá thương hiệu thành công còn giúp cho đối thủ khó có thể nào chiếm định được vị trí của doanh nghiệp mình. Và chính vị trí này sẽ tạo nên sự trường tồn cho thương hiệu.
Quy trình tư vấn quảng bá thương hiệu
Quá trình tư vấn sẽ tiến hành trước khi lập kế hoạch quảng bá. Một bước đệm quan trọng thôi thúc cho sự phát triển của chính doanh nghiệp của bạn, một lợi thế để có thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào với doanh nghiệp của bạn. Tiepthinoidung chúng tôi trong sẽ tiến hành theo trình tư sau
Phân tích trước khi lập kế hoạch
- Phân tích ngành hàng
- Loại phương tiện truyền thông thường dùng
- Lý do lựa chọn phương tiện truyền thông
- Thị trường mục tiêu của đối thủ
- Mức đầu tư cho mỗi thị trường?
- Đâu là thời điểm hiệu quả
- Các đối thủ đầu tư truyefn thông như thế nào?
- Đánh giá hiệu quả Booking quảng cáo
- Vị trí ưu tiên cần chiếm lĩnh
- Cập nhật các chương trình của đối thủ cạnh tranh
Lập kế hoạch
- Đâu là thị trường ưu tiên?
- Làm thế nào để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thị trường
- Đề xuất mức đầu tư
- Xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể
- Cam kết vị trí ưu tiên tương xứng
- Trao đổi và thống nhất kế hoạch truyền thông tổng thể
- Đề xuất bản Kế hoạch truyền thông chi tiết
- Booking
- Đặt chỗ giám sát thực hiện
- Đặt chỗ với vị trí ưu tiên, thời điểm hiệu quả và giảm giá cạnh tranh
Giám sát thực hiện chương trình
- Báo cáo theo dõi hàng tuần để tung ra các chiến dịch mới tại các thị trường chính
- Báo cáo ngân sách TV/ báo chí
- Báo cáo hiệu quả quảng cáo của các nhãn hiệu
- Gửi chứng nhận phát sóng
- Thanh lý hợp đồng
Các dịch vụ tư vấn quảng bá thương hiệu cơ bản
- Tư vấn Xây dựng thương hiệu: định vị thương hiệu; xây dựng hình tượng thương hiệu; xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý kinh doanh, văn hoá tổ chức;
- Tư vấn chiến lược quản trị và phát triển thương hiệu mẹ
- Tư vấn xây dựng cấu trúc thương hiệu (Các mô hình Thương hiệu Mẹ-Con/ Thương hiệu hình ô/ Thương hiệu chủ-nhánh/ thương hiệu kết hợp…)
- Tái định vị thương hiệu, tái cấu trúc thương hiệu, thay đổi tên thương hiệu
- Hỗ trợ Khởi nghiệp
- Setup hệ thống cho Doanh nghiệp: Các giám đốc thương hiệu Gobrand sẽ cùng chung sức chia sẻ gánh nặng Quản trị, xây dựng chiến lược, triển khai kế hoạch Marketing và Bán hàng.
- Tư vấn chiến lược Marketing, Digital Marketing, các chiến lược định giá, phân phối, truyền thông quảng bá từng thời điểm và theo kế hoạch.
- Tư vấn quy trình tung sản phẩm mới
- Tư vấn tổ chức sự kiện.
- Tư vấn nhượng quyền thương hiệu (Franchising).
- Tư vấn mua bán, sát nhập thương hiệu (Merge and Acquisition).
Tiepthinoidung cung cấp dịch vụ tư vấn quảng bá thương hiệu hiệu quả
Là công ty tư vấn xây dựng thương hiệu và thiết kế sáng tạo trên 14 năm kinh nghiệm, Tiepthinoidung tự hào được đồng hành với trên 1.000 khách hàng, trên 2.500 dự án đã triển khai thành công. Chúng tôi áp dụng những quy trình và mô hình chuyên nghiệp, khoa học nhất vào dịch vụ, giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
Với Tiepthinoidung, mô hình tư vấn chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp được xây dựng dựa trên các mô hình của các thương hiệu lớn và thành công, cộng với các điều chỉnh cho phù hợp với đặc thù của thị trường Việt Nam. Mô hình này giúp xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và đảm bảo sự gắn kết từ Tầm nhìn Thương hiệu, Chiến lược Thương hiệu đến Hệ thống Nhận diện Thương hiệu và quá trình triển khai.
Tư vấn chiến lược Thương hiệu được xây dựng dựa trên các nghiên cứu thị trường và các mô hình phân tích chuyên nghiệp. Tạo ra sự khác biệt mang tính chiến lược với các thương hiệu đối thủ thông qua quy trình Định vị Thương hiệu chuyên nghiệp.
Những giải pháp tư vấn quảng bá thương hiệu
- Tư vấn xây dựng tầm nhìn và sứ mạng.
- Tư vấn xây dựng kiến trúc thương hiệu – kiến trúc sản phẩm, định vị cũng như tính cách thương hiệu.
- Xây dựng giá trị cốt lõi.
- Đặt tên thương hiệu.
- Tư vấn thiết kế thương hiệu.
- Thiết kế logo và sáng tác slogan.
- Thiết kế nhận diện thương hiệu.
- Đăng ký nhãn hiệu.
- Tư vấn triển khai các kế hoạch truyền thông.
- Tư vấn quản trị thương hiệu.
Quá trình quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp không chỉ thực hiện một sớm một chiều, nó là một quá trình liên tục và đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, duy trì liên tục và đồng điệu chiến lược đó. Bởi vậy để đảm bảo tốt nhất nên tìm đến những đơn vị tư vấn quảng bá thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp như Tiepthinoidung chúng tôi chẳng hạn. Tin rằng bạn sẽ hài lòng khi dùng dịch vụ của chúng tôi